Đậu phụ làng Kênh hút khách ở Hà Nội

Thứ 3, 10/11/2020 | 00:00:00
8,831 lượt xem

Đặc sản Thái Bình thì vốn rất nhiều, nhưng đặc sản đậu phụ vươn ra các tỉnh khác thì gần đây mới có . Không giá tiền triệu hay tiền trăm, đậu phụ làng Kênh - đặc sản Thái Bình dân giã đang được người dân ở Hà Nội gom mua về ăn.

Đậu phụ làng Kênh, xã Tây Đô, huyện Hưng Hà là một nghề truyền thống của địa phương

Khoảng hơn 1 năm trở lại đây, đậu phụ làng Kênh, xã Tây Đô, huyện Hưng Hà rất có tiếng ở các tỉnh thành khác. Đỉnh điểm là khoảng nửa năm nay, đậu phụ làng Kênh rất hút khách ở Hà Nội. Người làm đậu ở làng Kênh phấn khởi sản xuất đậu bán ra khắp nơi.

Đậu phụ làm ra mềm, thơm và không có chất bảo quản nên rất hút khách trong và ngoài tỉnh

Ông Trần Văn Khải - Xã Tây Đô, huyện Hưng Hà

Giờ chúng tôi làm đậu không chỉ phục vụ bán ở địa phương mà còn bán sang một số tỉnh thành khác, nhất là Hải Phòng, Quảng Ninh và Hà Nội, họ thích đậu làng Kênh này. Mồi ngày đều có ô tô về chở đi.


Điểm nổi bật của đậu phụ làng Kênh là miếng đậu rất mỏng, chỉ khoảng 0,5cm 

Chị Trần Thị Sánh - Xã Tây Đô, huyện Hưng Hà

Mỗi ngày nhà chúng tôi sản xuất khoảng tạ sáu, tạ bảy đỗ. Làm xong đậu thì có xe taxi chở đi ra Hà Nội bán.

Từ khi cái tiếng của đậu làng Kênh vươn ra khỏi Thái Bình, người dân tại đây phấn khởi hơn rất nhiều. Cả xã có khoảng hơn 60 hộ làm đậu, hộ trung bình thu nhập cũng gần chục triệu, hộ làm lớn cũng phải 20 đến 30 triệu/tháng. Các chủ hàng cho biết, khách muốn ăn món đặc sản Thái Bình này đều phải đặt trước từ 1-3 ngày chứ không có sẵn.

Mỗi gia đình có bí quyết làm riêng nhưng tựu chung vẫn làm nên 1 hương vị riêng biệt mà chỉ đậu phụ làng Kênh mới có

Ông Trần Văn Khải - Xã Tây Đô, huyện Hưng Hà

Từ khi có nhiều khách chúng tôi bán được nhiều đậu hơn. Đời sống khấm khá hơn nên chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi...

Điểm nổi bật của đậu phụ làng Kênh là miếng đậu rất mỏng, chỉ khoảng 0,5cm chứ không dày như miếng đậu phụ ở Hà Nội. Thế nên, khi đem rán lướt qua chấm mắm, hoặc rán xong cuốn thịt băm sốt cà chua, thả lẩu đều rất ngon. Đây có lẽ là một cơ hội vàng để xây dựng và phát triển thương hiệu đậu làng Kênh, vừa mang lại hiệu quả kinh tế vừa góp phần quảng bá nét đẹp ẩm thực của quê hương Thái Bình.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...