Bánh quê ở chợ Gú, Diêm Điền

Thứ 6, 11/09/2020 | 00:00:00
9,630 lượt xem

Nếu ai đã từng đến với chợ Gú, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy thì hẳn sẽ biết đây là khu chợ nổi tiếng với rất nhiều loại hải sản hấp dẫn. Thế nhưng chợ Gú còn nổi tiếng với những món quà quê độc đáo khác. Mời quý vị cùng về với chợ Gú để khám phá những hương vị mới lạ này!

Chợ Gú thuộc thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy 

Hương vị quê thì ở mỗi vùng miền lại có những nét đặc trưng, thú vị riêng. Và nếu đã đến với chợ Gú, Diêm Điền thì có những hương vị rất đặc biệt không thể bỏ qua khi đến đây!

Mùa nào về chợ quê cũng vô vàn những đặc sản bình dị và vô cùng hấp dẫn. Dạo một vòng ở chợ, bạn sẽ được các cô, các bác ở đây mời chào những món quà quê vùa ngon lại vừa rẻ.

Bánh tẻ nhân tôm hay bánh nắm - là món bánh quen thuộc tại Chợ Gú

“- Ai bánh tẻ nhân tôn nào! Bánh tẻ nóng hổi, 2000 một cái, vừa ngon vừa rẻ nào!!!!

- Cô ơi, bánh tẻ nhân tôm đây ạ?

- Đúng rồi! Bánh tẻ nhân tôm, còn gọi là bánh nắm đấy, có 2 nghìn/cái thôi!

- Phóng viên ăn thử và chia sẻ xem nhân tôm ngon, bánh vừa ngon lại vừa rất rẻ……..”

Vỏ bánh được làm từ bột gạo mềm, mịn và trong còn nhân bánh làm từ thịt tôm xay nhuyễn được tẩm ướp gia vị

Vô cùng nhiều thứ ngon và hấp dẫn ở chợ, nhưng bạn nhớ để bụng, đừng ăn quá nhiều để còn thưởng thức rất nhiều những món ăn hấp dẫn khác ở đây. Ở chợ Gú, Diêm Điền còn có một món bánh khác, đó là bánh Cuốn. Nghe nói rằng, bánh Cuốn cô Tấm rất đặc biệt, chỉ có ở chợ Gú, Diêm Điền mà thôi. 

Gian hàng bánh cuốn cô Tấm

Bánh cuốn cô Tấm không tráng bánh tại chỗ mà là những phần bánh đã được tráng sẵn. Cô Tấm cứ thoăn thoắt cuốn bánh suốt cả ngày cho những vị khách quen thuộc.

Cô ơi, bát nhân bánh của cô trông lạ quá! Bình thường thì là thịt băm nhỏ. Sao bát nhân bánh của cô lại nhuyễn như thế này?

- Thịt và tôm băm nhỏ rồi xay nhuyễn……

- Phóng viên ăn thử và chia sẻ: “Bánh tuy không nóng nhưng lại thơm và có hương vị đậm đà rất riêng. Tôi sẽ gọi đây là món bánh cuốn nguội. Và các bạn nhớ nhé! Nếu đến với chợ Gú Diêm Điền thì đừng quên thưởng thức bánh cuốn nguội cô Tấm”.

Ai đã từng đến chợ Gú, thưởng thức một chiếc bánh tẻ nhân tôm 2 nghìn đồng và một đĩa bánh cuốn nguội 5 nghìn đồng là bạn đã có thể no căng với tất cả những hương vị hấp dẫn nhất của quà quê ở chợ Gú, Diêm Điền.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...