Lan tỏa trái tim nhân ái của cụ bà 103 tuổi ủng hộ chống dịch

Thứ 7, 11/04/2020 | 00:00:00
3,394 lượt xem

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều câu chuyện đẹp mang thông điệp chia sẻ đã được lan tỏa, và tại Hưng Hà, cụ bà Đỗ Thị Tiếp (103 tuổi) đã tự nguyện ủng hộ 3 tấn gạo trị giá 30 triệu để địa phương phòng chống dịch Covid-19 đã khiến nhiều người khâm phục và xúc động.

103 tuổi... nhưng cụ Đỗ Thị Tiếp vẫn minh mẫn. Hàng ngày, cụ thường xuyên xem TV để theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19.Thấu hiểu sự vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, nên cụ Tiếp đã quyết định trích tiền tiết kiệm của mình, rồi nhờ con trai liên hệ với chính quyền địa phương để đóng góp 3 tấn gạo trị giá 30 triệu đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ Đỗ Thị Tiếp - Khu Châu, thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà: Bây giờ tôi tuổi cao, 103 tuổi rồi, tôi có tiền tiết kiệm để đong gạo ủng hộ Covid-19


Ông Đoàn Xuân Mẫn - Con trai cụ Đỗ Thị Tiếp: Để ủng hộ cho chống dịch Covid-19 của Đảng và Nhà nước, mẹ tôi đã nhờ đong và đã chuyển cho các cấp chính quyền tiếp nhận để làm công việc cho các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 được tốt đẹp.


Ông Đặng Quang Tứ - Chủ tịch UBND thị trấn Hưng Nhân huyện Hưng Hà: Đây là việc làm thể hiện tinh thần yêu nước và là một tấm gương sáng để cho cán bộ và nhân dân tiếp tục tham gia ủng hộ, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19.



Trong những ngày cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh, hình ảnh các cụ, các mẹ - những người phụ nữ tuy đã cao tuổi nhưng tinh thần tương thân tương ái luôn dào dạt, ủng hộ những số tiền, nhu yếu phẩm để chống dịch đang được lan toả rộng khắp. Và những tình cảm đó được trao đi từ trái tim chân thành của các cụ trong thời điểm chống dịch cam go như hiện nay. Hành động ủng hộ 3 tấn gạo của cụ Tiếp không chỉ là một nghĩa cử hết sức cao đẹp mà còn thể hiện niềm tin của người dân vào công tác chỉ đạo phòng, chống dịch của nhà nước. Và với tấm lòng đáng trân trọng như vậy thì chúng ta tin rằng sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19.

Thúy Quỳnh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...