Đông Lâm mảnh đất giàu truyền thống cách mạng

Thứ 2, 16/03/2020 | 22:10:14
1,256 lượt xem

Tiếp nối truyền thống kiên cường, dũng cảm của các thế hệ cha anh, ngày nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đông Lâm đang ra sức xây dựng quê hương văn minh, giàu mạnh.

Là một trong số ít những người đón Bác Hồ về thăm Đông Lâm cách đây gần 60 năm còn sống và minh mẫn đến bây giờ. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng ông Uynh vẫn nhớ từng chi tiết, từng lời nói ân tình của Bác năm nào.

Ông Phạm Ngọc Uynh - Nguyên Trung đội trưởng du kích xã Đông Lâm: Bác xuống máy bay ở đằng kia cách đình này khoảng 500m. Tôi lúc đấy được giao bảo vệ vòng ngoài. Bác khen nhân dân Đông Lâm sản xuất giỏi …


Ghi nhớ lời dạy của Bác, 58 năm đã trôi qua, từ một vùng đất nghèo bị áp bức, ngày nay Đông Lâm thực hiện chủ trương của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội, trở thành một trong những xã kinh tế phát triển thuộc tốp đầu huyện Tiền Hải. Cơ sở hạ tầng được đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân phát triển kinh tế.

Bà Trần Thị Hoa - Trưởng thôn Nho Lâm Đông xã Đông Lâm huyện Tiền Hải: Phát huy truyền thống cách mạng, thế hệ chúng tôi tập trung phát triển kinh tế, tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới để xứng danh với truyền thống năm xưa.


Những con đường đất ngày nào giờ đã được mở rộng cứng hóa bê tông tạo thuận lợi cho việc giao lưu, buôn bán, trao đổi hàng hóa. Đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt, số hộ khá và hộ giàu nhiều hơn. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 50 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 1%.

Ông Phạm Trọng Ủy - Bí thư Đảng ủy xã Đông Lâm: Đông Lâm đang bắt tay vào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Chúng tôi xác định phải huy thế mạnh của địa phương về ngành nghề, phát triển kinh tế gắn với văn hóa.


Đông Lâm đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới năm 2014. Là xã tiêu biểu được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích xây dựng nông thôn mới. Ghi nhớ lời Bác dạy khi Người về thăm năm 1962, từ một nơi khởi nguồn của tiếng trống năm 30. Đông Lâm đang trên con đường đổi mới, năng động, phát triển./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...