Hoàng Giáp Bùi Sỹ Tiêm – nhà trí thức chân chính của dân tộc

Thứ 7, 15/02/2020 | 19:42:10
2,828 lượt xem

Thôn Kinh Hào, xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng là vùng đất lịch sử không chỉ nổi tiếng bởi những truyền thống cách mạng mà còn được biết đến bởi sự học. Nói đến đạo học truyền đời ở đây không thể không nhắc đến Hoàng giáp tiến sĩ Bùi Sỹ Tiêm, người đã có công khai trí, mở mang và phát triển con đường học vấn cho người dân nơi đây.

Đến thăm lăng mộ và từ đường Hoàng giáp Tiến sĩ Bùi Sỹ Tiêm, trong ký ức của những bậc cao niên, họ luôn tự hào khi được sống trên vùng quê có truyền thống hiếu học này.


Ông Phạm Song Hỷ - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Kinh Hào, xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng: Cụ Bùi Sĩ Tiêm là một người con kiệt xuất của quê hương, ngay từ lúc còn nhỏ thì cụ đã trở thành một vị thần đồng, rất là thông thái về khoa học, học thức.


Ngày nay, việc học lại càng được chú trọng hơn xưa, bởi cuộc sống của người dân Kinh Hào đã thay đổi hơn trước rất nhiều. Họ coi việc học luôn song hành với đời sống, không thể tách rời.

Ông Bùi Công Trung - Trưởng thôn Kinh Hào, xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng: Từ thôn cho đến chi bộ, cho đến các dòng họ của thôn tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học bằng các hội khuyến học. Chúng tôi đều khen thưởng và động viên tạo nguồn lực cho con em noi theo tấm gương của cụ.



Bức tranh nông thôn mới ngày nay được các thế hệ thôn Kinh Hào vẽ thêm nhiều gam màu tươi sáng bằng việc phát triển một số ngành nghề tương đối đa dạng, kết hợp với công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.


Ông Phạm Song Hỷ - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Kinh Hào, xã Đông Kinh: Trong bộ tiêu chí NTM  có 1 tiêu chí về văn hóa, thì trong văn hóa này chúng tôi có 4 khu di tích, trong đó có khu di tích cụ Bùi Sĩ Tiêm, vì vậy chúng tôi cũng đem truyền thống này truyền dạy cho các cháu đời nay để các cháu học tập tốt và rèn luyện thành con người tốt để tạo khí thế góp phần xây dựng quê hương Kinh Hào của chúng tôi thành quê hương NTM nâng cao sắp tới.


Ngày nay, song hành với việc xây dựng nông thôn mới, thôn Kinh Hào luôn phát huy truyền thống hiếu học mà ông cha đã tạo dựng. Để khi nói đến Kinh Hào, người ta không chỉ nghĩ đến vùng đất giàu truyền thống cách mạng, mà còn ấn tượng bởi cốt cách, trí tuệ của người dân nơi đây.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...