Ra mắt tập sách viết về truyền thống lịch sử văn hóa làng

Thứ 2, 10/02/2020 | 21:46:07
1,720 lượt xem

Xưa nay, làng luôn là nguồn cảm hứng sáng tác của dân gian, của nhiều nhà văn, nhà thơ nhưng viết về lịch sử, về văn hóa làng chưa nhiều, tác phẩm “Làng Xuân Trạch - Lịch sử và văn hóa” là số ít trong sách viết về làng vừa được Xã Quỳnh Hải huyện Quỳnh Phụ tổ chức lễ ra mắt và trao tặng sách .

Tác phẩm “Làng Xuân Trạch - Lịch sử và văn hóa” là tác phẩm đầu tiên viết về truyền thống lịch sử văn hóa của một làng ở tỉnh Thái Bình do tác giả Phạm Văn Thự người con của quê hương Xuân Trạch xã Quỳnh Hải biên soạn.

Sách gồm 3 phần: nói về Quá trình hình thành và phát triển của làng Xuân Trạch xã Quỳnh Hải huyện Quỳnh Phụ; nghề nghiệp tín ngưỡng, tôn giáo của người Xuân Trạch; Di sản văn hóa của làng Xuân Trạch. 

Trên cơ sở các tư liệu thực tế từ quá trình khảo sát hoặc tập hợp, khai thác từ những nguồn tài liệu khác nhau của các học giả trong nước và ngoài nước, tác giả đã tập trung miêu tả những nội dung chính yếu về văn hóa, kể cả vật thể lẫn phi vật thể để lồng ghép với diễn trình của quốc gia dân tộc, giúp người đọc thấy được truyền thống xa xưa và những đóng góp không thể phủ nhận của cộng đồng cư dân Xuân Trạch trong thời kỳ hiện tại. 

Tại lễ ra mắt, tác giả đã trao trên 300 cuốn sách cho xã Quỳnh Hải và thôn Xuân Trạch.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...