Khởi nghiệp thành công với cây dược liệu

Thứ 6, 31/01/2020 | 15:47:20
2,369 lượt xem

Tiên phong trong phong trào khởi nghiệp ở Thái Bình, chị Lê Thị Hằng ở xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ được biết đến là doanh nhân trẻ với hướng đi mới cùng thương hiệu Trà Thái Hưng nổi tiếng cả nước.

Công ty Cổ phần đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Thái Hưng do chị Lê Thị Hằng làm Tổng giám đốc được thành lập từ năm 2013. Mặt hàng sản xuất chính của công ty là các sản phẩm trà thảo dược. Chị Hằng đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, để các sản phẩm dược liệu của công ty có thể bước vào các thị trường khó tính trên thế giới. 


Chị Lê Thị Hằng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Thương mại xuất nhập khẩu Thái Hưng, huyện Quỳnh Phụ: Năm 2019 công ty có đầu tư tất cả các dây chuyền máy móc. Thứ nhất là nâng cao chất lượng sản phẩm, thứ hai giảm bớt nhân công, giảm giá thành sản phẩm để có sức cạnh tranh với tất cả các dòng sản phẩm khác trên thị trường, đáp ứng nhu cầu của tất cả các đối tượng.


Sản xuất kinh doanh thuận lợi, chị Hằng chú trọng đầu tư mở rộng vùng nguyên liệu khép kín từ trồng, thu hái, sơ chế theo công nghệ hiện đại. Với nhiều hình thức liên kết, hợp tác ở trong và ngoài tỉnh, hiện công ty có vùng dược liệu hàng chục ha tại Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Kạn và đang mở rộng vùng dược liệu dự kiến khoảng 30 ha, xây dựng nhà máy sản xuất trà thảo dược tại miền Trung, Tây Nguyên.

Từ việc bán sản phẩm thô, nay sản phẩm trà túi lọc của công ty cổ phần đầu tư Thương mại xuất nhập khẩu Thái Hưng được phân phối ở 400 đại lý ở khắp các tỉnh thành trong cả nước và có mặt trên thị trường Lào, Campuchia. Từ việc trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến trà thảo dược, chị Hằng đang giải quyết việc làm cho 60 lao động với thu nhập ổn định từ 4 - 5 triệu đồng/người/tháng.


Bà Vũ Thị Hải - xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ : Dạo trước tất cả chúng tôi đều làm nông nghiệp, trồng lúa, trồng khoai thế nhưng từ ngày có công ty của chị Hằng đây thì chúng tôi vào đây làm. Công việc thì đều, lương thì ổn định nên chúng tôi yên tâm và cũng tích cực để làm việc.


Tiên phong và bản lĩnh, chị Lê Thị Hằng đã khởi nghiệp thành công và xây dựng thương hiệu Trà Thái Hưng nổi tiếng cả nước.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...