Tự hào là người Thái Bình

Chủ nhật, 26/01/2020 | 21:38:12
4,391 lượt xem

Mỗi năm tết đến xuân về, những người Thái Bình lập nghiệp nơi xứ người lại bâng khuâng nhớ về nơi chôn rau cắt rốn của mình. Mặc dù xa quê hương nhưng họ vẫn phát huy truyền thống quê hương, cần cù, chịu khó, năng động trong phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống. Trong những ngày đầu xuân năm mới chúng tôi mời quý vị và các bạn gặp gỡ với một người con Thái Bình đang sinh sống và làm việc tại Khánh Hòa để hiểu nỗi niềm của những người xa quê.

Là người con của xã Bình Định, huyện Kiến Xương, ông Lê Văn Tiến đã vào Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa lập nghiệp hơn ba chục năm nay. Khởi nghiệp là công nhân may, mặc dù trải qua nhiều khó khăn, nhưng bằng ý chí và nghị lực, ông Tiến đã gióng dựng và phát triển doanh nghiệp chuyên về xây dựng, tạo việc làm cho gần 100 lao động, trong đó có không ít công nhân là người Thái Bình. 

Ông Lê Văn Tiến - Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa: Người Thái Bình ở Nha Trang, Khánh Hòa đông. Nói chung là bà con Thái Bình xa quê hương rất là đoàn kết với nhau giúp đỡ trong cuộc sống và làm ăn.


Với đức tính cần cù, chăm chỉ, không ngại khó khăn, sự năng động, nhạy bén và tinh thần hăng say lao động, những người con Thái Bình trên đất Khánh Hòa như ông Tiến đã không ngừng học tập, lao động, sáng tạo, để làm rạng danh quê hương Thái Bình, trở thành tấm gương trong phát triển kinh tế. Mặc dù xa quê nhưng lúc nào họ cũng dõi về quê hương và vui mừng khi thấy quê hương thay da đổi thịt, đời sống của người dân ngày càng khấm khá. 

Ông Lê Văn Tiến - Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa: Hàng năm tôi đều về quê hương, quê hương Thái Bình phát triển nhanh, diện mạo nông thôn quê hương thay đổi nhiều. Tôi rất mừng quê hương thay đổi nhanh chóng như thế…. Nhân dịp bước sang năm mới, đầu xuân năm mới tôi xin chúc bà con Thái Bình xa quê và ở quê hương 1 năm mới dồi dào sức khỏe. làm ăn công việc được thành đạt, mọi gia đình đều ấm no hạnh phúc.


Với những người con xa quê, quê hương luôn là điểm tựa, là nơi để hướng về và mong muốn đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Họ đã sống, học tập, làm việc đúng với phẩm chất cần cù, sáng tạo và luôn tự hào, hãnh diện khi là người con quê hương Thái Bình.

Ninh Thanh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...