Câu lạc bộ văn hóa văn nghệ xã Vũ Tây bảo tồn giá trị văn hóa dân tộc

Thứ 5, 31/10/2019 | 08:17:51
2,128 lượt xem

Thời gian qua, câu lạc bộ văn hóa văn nghệ xã Vũ Tây huyện Kiến Xương đã phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng hạt nhân cho phong trào nghệ thuật quần chúng ở cơ sở, là nơi quy tụ những người đam mê sáng tạo văn hóa nghệ thuật để trao đổi kinh nghiệm và bảo tồn những giá trị văn hóa.

Không kể ngày nắng, ngày mưa cứ khi công việc đồng áng xong xuôi, những người nông dân yêu văn nghệ lại cùng nhau đến với Nhà văn hóa thôn Hoa Nam để thể hiện niềm đam mê hát chèo của mình. Lúc đầu tụ tập hát cho vui, sau dần theo năm tháng, nhóm hát cứ tăng dần hình thành nên các Câu lạc văn hóa văn nghệ của xã.  Mặc dù không có thù lao nhưng được biểu diễn và được khán giả yêu thích là họ thấy có động lực để tiếp tục hoạt động. 

Bà Vũ Thị Nhãn - xã Vũ Tây huyện Kiến Xương : chị em chúng tôi tự thành lập câu lạc bộ và học hỏi lẫn nhau với phương châm vui khỏe là chính. 



Từ chỗ chỉ có từ 5 đến 7 thành viên, đến nay đã thu hút được gần 50 thành viên tham gia câu lạc bộ, với tuổi đời từ 40 đến 75 tuổi. Họ là những người hăng hái nhất, là hạt nhân quy tụ và chỉ bảo anh chị em cùng tập múa, hát chèo. Với phương châm "người biết dạy cho người chưa biết" , nhờ đó, câu lạc bộ đã ngày càng có tiếng vang trong lòng công chúng đam mê văn hóa văn nghệ của huyện Kiến Xương. Câu lạc bộ được mời đi biểu diễn, phục vụ các hội diễn, lễ hội, góp phần tạo dựng hình ảnh của xã Vũ Tây.

Bà Trần thị Bình - chủ nhiệm câu lạc bộ :chúng tôi tập luyện thường xuyên, tuần 1 đến 2 lần và thường xuyên giao lưu với các câu lạc bộ huyện Kiến Xương, các bài hát, điệu múa được chị em tập luyện và được hướng dẫn tận tình, người biết hướng dẫn cho người chưa biết vì thế mà câu lạc bộ có nhiều chương trình, tiết mục mới.


Qua gần 15 năm hoạt động, những tiết mục văn hóa văn nghệ của câu lạc bộ ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo dấu ấn trong lòng nhân dân. Câu lạc bộ văn hóa văn nghệ trở thành lực lượng tiên phong trong phong trào văn nghệ của xã, thường xuyên được Ban văn hóa xã tin tưởng giao chuẩn bị các tiết mục văn nghệ trong  hội nghị của địa phương, lễ hội của các thôn.

Những năm qua, câu lạc bộ đã góp phần tuyên truyền nhiệm vụ chính trị - xã hội của xã trong giai đoạn mới như Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. 

Ông Bùi Duy Nghĩa - phó chủ tịch UBND xã Vũ Tây :qua câu lạc bộ văn hóa văn nghệ dàn dựng chương trình tuyên truyền chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước tạo mối quan hệ gắn kế trong xã hội. Từ phong trào văn hóa văn nghệ góp phần ổn định tình hình chính trị ở địa phương.



Câu lạc bộ là nơi giao lưu, chia sẻ tâm tư, tình cảm trong cuộc sống của mỗi thành viên, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, góp phần tuyên truyền những nhiệm vụ chính trị xã hội của xã trong giai đoạn mới. Thông qua hoạt động của câu lạc bộ nhằm duy trì và nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc gìn giữ, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống./.

Hồng Thắm 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...