Khai hội Đền Đồng Bằng

Thứ 4, 18/09/2019 | 17:27:19
1,390 lượt xem

Sáng 18-9, hàng nghìn người dân và du khách thập phương đã về xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ tham dự Lễ hội truyền thống đền Đồng Bằng. Đây là lễ hội có ý nghĩa rất lớn đối với đời sống tinh thần của nhân dân và du khách thập phương.

Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia đền Đồng Bằng là nơi thờ Đức Vua Cha Bát Hải Động Đình, người có công giúp Vua Hùng đánh giặc ngoại xâm, chiêu dân, lập ấp, xây dựng giang sơn, xã tắc từ buổi sơ khai. Đây cũng là nơi tưởng niệm Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn cùng các danh tướng nhà Trần có công lãnh đạo nhân dân làm nên chiến thắng ba lần đánh quân Nguyên - Mông.

Về dự lễ hội ngoài tham gia các phần “lễ” là các nghi lễ tế thần, dâng hương, diễn lại tích xưa vua cha đi đánh giặc, du khách còn tham dự phần “hội” với những trò chơi mang đậm tính dân gian như: hát văn, kéo co, bơi trải, chọi gà, cờ tướng... Việc tổ chức lễ hội Đền Đồng Bằng hàng năm không chỉ đáp ứng nhu cầu tâm linh của các tầng lớp nhân dân mà còn là dịp quảng bá và từng bước đưa lễ hội trở thành một điểm đến hấp dẫn trong hệ thống du lịch lịch sử - văn hóa – tâm linh của cả nước.  

Lễ hội diễn ra từ ngày 20 – 26/8 âm lịch.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...