Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và bang Thüringen của Đức

Thứ 3, 20/08/2019 | 10:59:30
1,230 lượt xem

Trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến Đầu tư tại châu Âu, đoàn công tác tỉnh Thái Bình do ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với chính quyền và doanh nghiệp bang Thüringen, Cộng hòa Liên bang Đức.

Bà Sabine Wosche - Giám đốc Điều hành Trung tâm Phát triển bang Thüringen nhấn mạnh, bang Thüringen và nhiều địa phương của Việt Nam có truyền thống hợp tác từ lâu, đạt hiệu quả cao trên nhiều lĩnh vực. Tháng Tư vừa qua, Thống đốc Bodo Ramelow đã dẫn đầu một đoàn công tác đông đảo gồm các chính trị gia và doanh nghiệp của bang Thüringen sang thăm Việt Nam, làm việc với các địa phương nhằm tiếp tục thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai bên, tương xứng với tiềm năng và thế mạnh vốn có của mỗi bên.

Giới thiệu với chính quyền và các doanh nghiệp bang Thüringen, Bí thư tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, Thái Bình là tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng của Việt Nam, với dân số gần 1,9 triệu người trong đó có khoảng 1 triệu người trong độ tuổi lao động. 

Thái Bình có vị trí địa lý khá thuận lợi, hệ thống giao thông đường bộ, đường sông, đường biển thuận tiện. Tỉnh có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú, trong đó đáng kể là khí đốt. Diện tích đất nông nghiệp lớn và bằng phẳng, thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản.

Tỉnh Thái Bình có quy hoạch 12 khu công nghiệp và 50 cụm công nghiệp. Khu kinh tế tổng hợp Thái Bình đang thực hiện chính sách ưu đãi đầu tư, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn các nguồn lực bên ngoài để khai thác tiềm năng phát triển.

Từ những tiềm năng, thế mạnh và chính sách ưu đãi đó, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình kêu gọi các doanh nghiệp bang Thüringen, với tiềm lực tài chính, công nghệ và kinh nghiệm, đến tham quan, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh, trong bối cảnh hợp tác nói chung giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu đang mở ra với việc Hiệp định Tự do Thương mại và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư đã được hai bên ký kết.

Chia sẻ với đoàn công tác tỉnh Thái Bình, nhiều doanh nghiệp bang Thüringen đã, đang và dự kiến sẽ làm ăn tại Việt Nam đều bày tỏ sẵn sàng đến với Thái Bình, hợp tác trên các lĩnh vực như năng lượng, dệt may, nông nghiệp, cung cấp nguồn nhân lực, đào tạo - dạy nghề… Đó cũng chính là những lĩnh vực mà cả hai bên đều đang có thế mạnh và nhu cầu, có thể bổ sung tốt cho nhau cùng phát triển./.

Phạm Thắng 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...