Đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn

Thứ 3, 02/07/2019 | 08:07:18
1,038 lượt xem

Sáng 1-7, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn tại xã Độc Lập, huyện Hưng Hà.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ hoan nghênh những người con quê hương, các nhà tài trợ công đức đầu tư một số hạng mục công trình của khu lưu niệm. Đây là kết quả của chủ trương huy động xã hội hoá các nguồn lực đầu tư của tỉnh Thái Bình, để giảm đầu tư bằng nguồn ngân sách Nhà nước. 

Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu nhà thầu và huyện Hưng Hà phải đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật. Giám sát chặt chẽ quá trình thi công bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng. Các hạng mục chính phải hoàn thành trước dịp 293 năm ngày sinh của Nhà bác học Lê Quý Đôn. Đối với những hạng mục đã xong, nhà thầu khẩn trương bàn giao cho địa phương để bố trí người trông coi, tránh tình trạng xuống cấp, hư hại. Đồng chí yêu cầu huyện Hưng Hà rà soát mặt bằng quy hoạch, các hạng mục công trình, tiếp tục vận động, huy động xã hội hoá ở các khâu: đầu tư, tôn tạo và quản lý các di tích. Bởi đây là công trình tỏ lòng tri ân của hậu thế đối với vị danh nhân đất Việt, người con ưu tú kiệt xuất của quê hương, là nhà bác học lớn nhất nước ta thế kỷ XVIII, tài đức của cụ là tấm gương sáng cho mọi thế hệ noi theo.

                                                                                                                                                                                                               Thu Hà 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...