Khi đời sống ở nông thôn nâng cao

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:49:38
2,404 lượt xem

Kinh tế phát triển, bên cạnh đời sống vật chất, người dân nông thôn ngày càng quan tâm đến việc nâng cao đời sống tinh thần. Gắn với nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân, nhiều câu lạc bộ văn hóa, thể thao được tổ chức thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe và tinh thần đoàn kết cho nhân dân.

5h sáng mỗi ngày các thành viên của câu lạc bộ Yoga xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư lại có mặt tại Nhà văn hóa xã bắt đầu buổi tập. Trong  không gian yên tĩnh, chỉ có tiếng nhạc nhẹ nhàng giúp người tập thư giãn. Với nhiều lợi ích từ tập yoga nên từ khi câu lạc bộ được thành lập đã thu hút đông đảo chị em tham gia luyện tập thường xuyên.

Bà Vũ Thị Liệu, xã Minh Lãng huyện Vũ Thư: Trước đây cứ nghĩ yoga chỉ có ở thành phố, nay ở quê cũng có, chúng tôi vui lắm. Tập yoga rất tuyệt vời, với hơn hẳn các môn khác. Chị em ở đây đi đều đúng 5h sáng là có mặt, tập xong về vẫn làm được mọi việc.

Chị Nguyễn Thị Na, xã Minh Lãng huyện Vũ Thư: Yoga rất có lợi cho sức khỏe vì có nhiều động tác lưu thông tuần hoàn máu khắp cơ thể, cảm thấy rất tốt cho sức khỏe.

Là người có niềm đam mê yoga và mong muốn truyền tải tình yêu của mình đến mọi người dân trong xã, nên sau khi tìm hiểu và học hỏi ở các trung tâm yoga lớn chị Vũ Thị Bích Chung đã cùng với Hội phụ nữ xã Minh Lãng vận động chị em tập yoga nâng cao sức khỏe.

Chị Vũ Thị Bích Chung - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Yoga Tâm An: Mình là người nông thôn, mình thấy tại sao yoga phát triển ở thành phố mà người nông thôn không tiếp cận được. Chính vì vậy, mình khát khao ngay từ lúc đi học và mong muốn phát triển câu lạc bộ yoga ở chính quê mình, chính vì thế mà câu lạc bộ ra đời.

Không chỉ giúp thành viên rèn luyện sức khỏe, câu lạc bộ còn là sân chơi,  nơi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ của các thành viên. Ở đó, họ có thể hòa mình vào những bản nhạc du dương, tạm quên đi những muộn phiền, khó khăn trong cuộc sống, tái tạo lại sức khỏe để sẵn sàng cho một ngày làm việc mới.

Bà Đỗ Thị Lành, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư: Chị em rất hào hứng và tâm huyết, tập yoga chị em đoàn kết hơn. Chúng tôi tiếp tục phát triển thành viên mới, vận động chị em đi tập để nâng cao sức khỏe.

Khi đời sống ở nông thôn đã nâng cao, người dân nhu cầu tìm đến nhiều loại hình văn hóa, thể thao mới như yoga đã được mang đến từ Ấn Độ xa xôi. Khoảng cách đời sống giữa thành thị và nông thôn rút ngắn lại hơn bắt đầu từ những câu chuyện nhỏ trong đời sống như thế./.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...