Ông Thuần trưởng thôn

Thứ 4, 26/06/2019 | 10:53:17
1,199 lượt xem

Gần 20 năm đảm nhận chức trưởng thôn, ông Trần Kim Thuần, xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư đã luôn ghi nhớ lời dặn của của Bác Hồ: cán bộ là cái gốc của mọi công việc. Cán bộ có gương mẫu thì quần chúng mới noi theo. Trong suốt thời gian qua, ông đã thực hiện đúng lời căn dặn này của Bác Hồ để rồi trở thành một trưởng thôn được dân quý, dân yêu.

Cứ tranh thủ hàng tuần, ông Thuần lại đến nhà từng hộ dân để thăm hỏi và nắm bắt tình hình sản xuất. Cũng qua đây mà ông có thể tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm cho người dân chuyển đổi cây con, ứng dụng khoa học vào sản xuất để nâng cao thu nhập. 

Ông Nguyễn Xuân Huy, thôn Tương Đông, xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư: Trước chúng tôi nuôi tằm chỉ được 1 lứa nhưng bây giờ được sự sự động viên từ Bác Thuần chúng tôi áp dụng kỹ thuật vào nuôi nên đã nâng lên 3 lứa, thu nhập một tháng hơn 10 triệu đồng.

Thôn Tương Đông có 310 hộ thì hầu như đều trồng dâu nuôi tằm. Có một thời gian nghề trồng dâu nuôi tằm ở đây bước vào giai đoạn khó khăn do những tác động của thị trường. Nhưng ông Thuần đã cùng người dân trong thôn quyết không từ bỏ mà học hỏi nghiên cứu những cách làm hay để giữ nghề truyền thống. Trên diện tích 1 mẫu ruộng này, ông Thuần biến ruộng hoang thành bờ xôi ruộng mật với mô hình kinh tế trang trại tổng hợp cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. 

Ông Trần Kim Thuần, Trưởng thôn Tương Đông, xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư: Mình là Đảng viên phải gương mẫu. Lời nói đi đôi với việc làm. Nói ít làm nhiều để chứng minh cho bà con thấy hiệu quả. Từ đó công tác vận động thuyết phục bà con thực hiện mọi chủ trương đường lối chính sách mới thuận lợi.

Ông Phạm Xuân Phiếu, Bí thư Chi bộ thôn Tương Đông, xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư: Đồng chí Trần Kim Thuần là Phó bí thư Chi bộ, Trưởng thôn được phân công phụ trách trong thôn. Đồng chí đã gương mẫu trên mọi lĩnh vực. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới với tinh thần dân chủ, đồng chí Thuần bàn bạc thống nhất với dân nên tạo được sự đồng thuận. Và đến nay đã hoàn thành 95% đường giao thông nội đồng. 

“Người đảng viên, người cán bộ tốt muốn trở nên người cách mạng chân chính, không có gì là khó cả. Điều đó hoàn toàn do lòng mình mà ra” -  Ông Thuần đã truyền lại quan điểm, tư tưởng này tới nhiều cán bộ, đảng viên trong thôn. Ông bằng tinh thần và trách nhiệm noi gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã gieo mầm cho sự phát triển của quê hương bằng chính sự giản dị trong tư cách của người cán bộ gần dân./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...