Nông thôn mới bền vững

Thứ 7, 15/06/2019 | 09:53:24
2,573 lượt xem

Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang tiến những bước đi thực chất và phù hợp với từng địa phương. Không bằng mọi giá để về đích nông thôn mới mà là sự bền bỉ, phát huy nội lực với yếu tố người dân là chủ thể đã giúp nhiều địa phương hoàn thành được mục tiêu đề ra. Dù thời gian có đang ở giai đoạn nước rút. Xã Thăng Long, huyện Đông Hưng là ví dụ điển hình.

Thôn Cộng Hòa , xã Thăng Long, huyện Đông Hưng có 340 hộ dân. Phong trào xây dựng nông thôn mới ở đây được ví như ngày hội vào mùa. Người góp công, góp của, góp cát đá, hiến đất để xây dựng lên những con đường giao thông hiện đại. 1 đường nhánh chính, 3 đường rẽ tầm trên 2 cây số của toàn thôn được cứng hóa bê tông khép kín, xóa bỏ hoàn toàn những con đường lầy lội trước kia. 

Ông Nguyễn Văn Sáng – Trưởng thôn Cộng Hòa, xã Thăng Long, huyện Đông Hưng: Kể cả chưa có quyết định về nông thôn mới thôn bà con đã bỏ kinh phí làm nhiều tuyến đường từ năm 2012. Toàn bộ khu nghĩa trang, di tích, bà con nhân dân tự nguyện đóng cùng xây dựng.

Không cần phải hô hào khẩu hiệu. Nông thôn mới ở Thăng Long cứ bền bỉ tiến từng bước rõ ràng cho mục tiêu đã định. 

Ông Nguyễn Văn Ngọc – Chủ tịch UBND xã Thăng Long, huyện Đông Hưng: 25/10/2018 chúng tôi nhận được kế hoạch chỉ đạo của tỉnh, huyện về đích nông thôn mới trong năm 2019. Cấp ủy chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền coi đây là mục tiêu và nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2018, 2019 của xã. Theo tinh thần 19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới chúng tôi đã cơ bản hoàn thành trong tháng 6/2019.


19/19 tiêu chí nông thôn mới cơ bản đã hoàn thành. Mục tiêu “sản xuất phát triển, đời sống sung túc, diện mạo sạch đẹp – thôn làng văn hóa – quản ý dân chủ” đang dần hiện hữu. Chỉ một thời gian nữa thôi, trên diện tích 6ha này, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu sẽ ra đời. Và người dân Thăng Long sẽ là những người được hưởng lợi lớn từ dự án. 

Bà Nguyễn Thị Huệ - xã Thăng Long, huyện Đông Hưng phấn khởi: Nông thôn mới thay đổi tạo cho người dân sản xuất tốt và thuận lợi đường lối đi lại sạch sẽ.

Khó vạn lần không dân cũng chịu. Dễ vạn lần dân liệu cũng xong. Nội lực từ chính người dân đã giúp Thăng Long vượt qua trở ngại về thời gian và nguồn kinh phí để sớm về đích nông thôn mới trong tháng 6 này như kế hoạch đề ra.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...