Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn

Thứ 5, 06/06/2019 | 15:29:31
2,114 lượt xem

Bể bơi, nhà tập thể hình hay khu vui chơi trẻ em thường tập trung ở khu vực thị trấn, thành phố, nơi kinh tế phát triển. Thế nhưng ở vùng quê nông thôn mới Thanh Tân, huyện Kiến Xương một công viên Văn hóa thể thao đã được thành lập, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân địa phương và các xã lân cận.

Trước đây, muốn cho con chơi các trò chơi vận động, chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh phải đưa con lên tận thành phố Thái Bình. Nhưng từ khi xã Thanh Tân khánh thành và đưa vào hoạt động công viên văn hóa thể thao thì con của chị Hạnh và nhiều gia đình khác không phải đi xa mà vẫn có chỗ vui chơi với đa dạng các trò chơi vận động.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: Thanh Tân mở ra công viên như thế này thì đó là điều kiện thuận lợi để trẻ em ở nông thôn được vui chơi, giải trí. Từ đây phát triển cho trẻ những kỹ năng tư duy và ngôn ngữ.

 

Công viên văn hóa thể thao xã Thanh Tân đi vào hoạt động từ cuối năm 2015 trên diện tích 7.400m2. Ngoài khu vui chơi trẻ em còn có các hạng mục như bể bơi, đường đi bộ, nhà tập thể hình đa năng, tạo thành tổ hợp giải trí, rèn luyện sức khỏe cho người dân địa phương.

Ông Vũ Văn Lượng - Quản lý Công viên Văn hóa Thể thao xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: Ở thành phố, thị xã trẻ em rất là sung sướng, nghĩ đến trẻ em ở nông thôn nên tôi cũng cố gắng đầu tư xây dựng công viên văn hóa thể thao để trẻ em và người dân Thanh Tân có chỗ vui chơi, tập luyện.

Ông Bùi Mạnh Hà - Chủ tịch UBND xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: Chúng tôi phải phát huy xã hội hóa thôi. Như công viên đây thì địa phương quy hoạch giải phóng mặt bằng, xây dựng sân, tường, cổng, giậu, rãnh thoát nước và cho tư nhân thuê mặt bằng nhưng với điều kiện quy định của địa phương là chỉ có hoạt động văn hóa thể thao không được đưa thứ khác vào.

Mỗi ngày khu vực bể bơi này tiếp nhận khoảng 200 người đến bơi và tập bơi. Với hệ thống bể bơi đạt chuẩn quốc gia và có các giáo viên bơi lội hướng dẫn, người dân xã Thanh Tân thực sự phấn khởi khi trẻ em có được nơi vui chơi lành mạnh, bổ ích và không còn lo tai nạn đuối nước, đặc biệt là trong dịp hè.

Tại công viên văn hóa thể thao xã Thanh Tân còn có nhà tập thể hình đa năng được trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại. Nơi này, vào mỗi buổi sáng và buổi chiều thu hút khá đông người dân tham gia luyện tập. Đây là tín hiệu tốt trong việc rèn luyện sức khỏe và phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng.

Chị Nguyễn Hải Anh - xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương: Nhà tập thể hình ở địa phương gần gũi như thế này thì chúng tôi thấy tiện, không phải mất nhiều thời gian, bất cứ lúc nào cũng có thể đến tập được. Tập thế này thì ngoài khỏe còn phải đẹp nữa.

 Việc đầu tư, xây dựng công viên văn hóa thể thao là cách làm độc đáo, sáng tạo của xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương. Nơi đây thực sự là địa điểm lý tưởng để mọi người gặp gỡ, giao lưu, luyện tập nâng cao sức khỏe. Khi đời sống của người dân được nâng lên chính là thước đo hiệu quả chất lượng nông thôn mới.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...