Huyện Vũ Thư làm theo lời Bác

Chủ nhật, 26/05/2019 | 22:22:42
1,439 lượt xem

Có những việc làm tuy nhỏ nhưng đang mang ý nghĩa lớn. Chỉ là những đồng tiền tiết kiệm dành dụm để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hay là vận động con cháu cùng hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới…Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở huyện Vũ Thư bắt đầu từ những việc làm nhỏ như thế. Để rồi mang lại những hiệu ứng tích cực triển khai nhân rộng tại nhiều địa phương trong huyện.

Ngôi nhà mái bằng 30 m2 dành cho 4 người ở, trong đó là 2 vợ chồng ông Đồng Văn Ca – thôn Ô Mễ 3, xã Tân Phong, huyện Vũ Thư tuổi ngoài 70 cùng 2 người con gái mắc bệnh tâm thần vẫn vương mùi sơn mới. Bởi cách đây 1 năm, bằng những tấm lòng thiện nguyện chung tay đóng góp của bà con lối xóm thôn Ô Mễ 3, xã Tân Phong, ngôi nhà đã được xây dựng thay thế cho ngôi nhà cấp 4 xuống cấp trước kia. 

Ông Đồng Văn Ca – thôn Ô Mễ 3, xã Tân Phong, huyện Vũ Thư chia sẻ: Từ khi về ở trong ngôi nhà mới tới giờ không còn cảnh dột nữa, an toàn, chắc chắn. Cảm thấy rất phấn khởi. Cảm ơn các ban, ngành, đoàn thể, bà con nhân dân hỗ trợ gia đình có được ngôi nhà mới.

Con đường nội đồng dài 400 m kiên cố cũng từ chính sự đoàn kết đồng lòng chung tay đóng góp xây dựng của 28 hộ dân thôn Tương Đông, xã Hồng Phong. Người dân nơi đây đã đặt lợi ích chung lên trên để cùng kêu gọi nhau hiến đất, góp công, góp của làm đường. 

Ông Phạm Xuân Phiếu – Bí thư Chi bộ thôn Tương Đông, xã Hồng Phong: Phong trào xây dựng nông thôn mới thì chúng tôi đã triển khai cụ thể tới từng hộ dân để thực hiện. Như vậy thôn Tương Đông toàn bộ đường cánh đồng chúng tôi làm được 4.200 m dài. Toàn bộ diện tích đổ bê tông hết.

 Chỉ bằng những việc làm đơn giản như thế đã trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện Vũ Thư. Và qua đó đã nhân rộng được nhiều gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực. 

Ông Vũ Hồng Quân – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Vũ Thư: Mọi cán bộ công chức, viên chức thực sự dựa vào dân lắng nghe dân ý kiến nhân dân. Trên cơ sở đó tham mưu cho các đơn vị có thẩm quyền giải quyết những vụ việc liên quan đến dân để nhân dân tin yêu và lấy được lòng tin nơi nhân dân.

Ông Phạm Bá Thủy – Phó bí thư Đảng ủy xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư: Thực hiện gương người tốt việc tốt báo công dâng Bác. Có nhiều đồng chí tại địa phương đã tham gia đóng góp tuyến đường ở địa phương rồi là tự hiến đất tự góp đất, góp công, góp của, góp sức, góp trí tuệ. 

Với sự tập trung trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở huyện Vũ Thư đã đạt được kết quả tích cực trên các lĩnh vực, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đã đề ra./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...