Người đưa công nghệ tiên tiến trong sản xuất nghề rèn Thụy Dân

Thứ 5, 25/04/2019 | 17:03:21
1,060 lượt xem

Đưa những tiến bộ mới nhất vào sản xuất nghề rèn truyền thống, ông Nguyễn Thành Trung, thôn An Tiêm 2, xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy, mỗi tháng có thu nhập vài chục triệu đồng.

Với trăn trở phát triển nghề rèn truyền thống gắn liền với thị hiếu người tiêu dùng, từ năm 2002 ông Nguyễn Thành Trung, thôn An Tiêm 2, xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy đã tìm hiểu thị trường một số nước như Đài Loan, Lào và Ba Lan. Mỗi năm một hoàn thiện, ông Trung đã đầu tư hàng tỷ đồng cho các dây chuyền sản xuất nghề rèn. Hiện tại, lò rèn đã sử dụng điện, sử dụng máy để sản xuất, cách làm này  tiết kiệm được nhân công mà hiệu quả, năng suất cao hơn so với cách làm truyền thống. 

Ông Nguyễn Thành Trung: Tôi đã đầu tư mua máy để sản xuất rèn giảm bớt nhân công. Với cách đầu tư này, nếu 1 người sản xuất được 6 con dao thì đưa máy vào sản xuất ngày năng suất gấp 4-5 lần.

Để sản phẩm của làng rèn có chất lượng sánh ngang với nước ngoài, ông Trung đã nhập thép không gỉ để sản xuất. Hiện tại sản phẩm từ lò rèn của ông Trung đã có mặt tại thị trường một số nước.

Ông Nguyễn Thành TrungHiện nay, sản phẩm của tôi đã mở rộng ra một số nước như Ba Lan, Đài Loan và Lào. Đồng thời, nhận được đơn đặt hàng từ các nước này- Đây là niềm tự hào của người dân An Tiêm và là động lực để tôi tiếp tục đưa những tiến bộ mới để sản xuất, phát triển nghề truyền thống.

Bình quân mỗi ngày, ông Trung có thu nhập hàng triệu đồng. Việc sản xuất sản phẩm của nghề rèn truyền thống bằng việc áp dụng công nghệ mới đã giảm nhiều nhân công và chi phí cho nhà sản xuất. Ông Trung được đánh giá là một nông dân năng động trong phát triển nghề truyền thống tại xã Thụy Dân và của huyện Thái Thụy.


Ông Nguyễn Văn Đàm, Chủ tịch Hội nông dân xã Thụy Dân: Ông Nguyễn Thành Trung, thôn An Tiêm 2, xã Thụy Dân là một nông dân tiêu biểu trong việc giữ gìn và phát triển nghề truyền thống và mang nghề truyền thống vươn xa ra các nước bạn. Ông là một trong những hộ nông dân tiêu biểu trong phong trào nông dân sản xuất giỏi của địa phương, của huyện Thái Thụy và tỉnh Thái Bình.


 Với những nông dân năng động như ông Nguyễn Thành Trung  thì việc xây dựng mỗi vùng, miền, địa phương mỗi sản phẩm truyền thống sẽ có hiệu quả cao. Đây là cơ hội cho các sản phẩm nghề và làng nghề của Thái Bình được thế giới đón nhận.

Bùi Minh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...