Trải nghiệm thực tế tại nông trại EPC FARM

Thứ 5, 25/04/2019 | 17:01:31
4,344 lượt xem

Không chỉ là điểm tham quan, du lịch hấp dẫn của du khách, nông trại trải nghiệm EPC FARM ở xã Song Lãng, huyện Vũ Thư còn là nơi diễn ra các hoạt động ngoại khóa bổ ích, thú vị cho học sinh.

Đến với EPC FARM ngoài việc được tìm hiểu thiên nhiên, học sinh các trường mầm non còn được tham gia các trò chơi tái hiện công việc của nông dân như: be mương bắt cá, thu hoạch rau màu... kết hợp với các trò chơi vận động nâng cao tinh thần đồng đội sôi động như: vượt chướng ngại vật, kéo co, bắt vịt...

Chị Đoàn Phương Thúy, phụ huynh học sinh non Hoa trường Mầm Phượng: Các con rất ít khi được trải nghiệm các hoạt động thực tế như ở trong gia đình, trong thành phố thì những hoạt động tiếp xúc với thiên nhiên thường rất là ít. Khi nhà trường tổ chức các hoạt động trải nghiệm như thế này, chúng tôi thấy rất là bổ ích, phụ huynh rất hứng thú tham gia cùng các con.

Tuy mới đi vào hoạt động, nông trại trải nghiệm EPC FARM đã thu hút gần 5000 lượt học sinh của 10 trường mầm non trong và ngoài tỉnh Thái Bình đến tham quan, học tập. Thông qua những trải nghiệm tại nông trại EPC Farm, bên cạnh việc giúp học sinh có cơ hội được khám phá, trở về tuổi thơ êm đềm, các hoạt động thực tế sẽ giúp các em học hỏi được nhiều điều hơn, trưởng thành hơn và khỏe mạnh hơn.

Cô giáo Nguyễn Thị Phúc, Trường mầm non Hoa Phượng, thành phố Thái Bình: Nông trại trải nghiệm EPC FARM tổ chức hoạt động cho các con khá là bài bản, lần lượt. Trong 1 buổi, các con trải nghiệm được rất nhiều hoạt động. Tôi cảm thấy những buổi trải nghiệm như thế này sẽ giúp các con hình dung được phần nào công việc của người nông dân, biết thêm về những loại cây, con.

Anh Nguyễn Xuân Kiên – Chủ nông trại trải nghiệm EPC Farm: Trong thời gian vừa rồi chúng tôi vinh dự được đón học sinh của nhiều trường ở Thái Bình, Nam Định đến trải nghiệm thực tế. Hướng của nông trại sẽ đầu tư thêm các khu tiểu cảnh, tổ chức thêm những trò chơi dân gian, đa dạng hoạt động trải nghiệm để học sinh thỏa sức khám phá.

Mô hình trải nghiệm EPC Farm là sự kết hợp đầu tiên giữa nông trại và chương trình giáo dục ở Thái Bình giúp các em có thể trải nghiệm nhiều kiến thức thực tế, khám phá tự nhiên gần gũi, thú vị./.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...