Tủ sách dòng họ Đào xã Quỳnh Hoàng huyện Quỳnh Phụ : Nơi hội tụ niềm đam mê với sách

Thứ 4, 17/04/2019 | 20:27:01
3,713 lượt xem

Tự hào là dòng họ đã sinh ra Đình Nguyên Hoàng Giáp Đào Nguyên Phổ - một chí sỹ sớm có tư tưởng canh tân, hoạt động tích cực trong phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục; năm 2014, tủ sách dòng họ Đào thôn Thượng Phán xã Quỳnh Hoàng huyện Quỳnh Phụ được ra đời. Đây thực sự là nơi hội tụ những tấm lòng đam mê với sách.

Tủ sách dòng họ Đào được đặt tại từ đường dòng họ thuộc thôn Thượng Phán xã Quỳnh Hoàng huyện Quỳnh Phụ, phục vụ nhu cầu đọc của con em trong họ tộc cùng nhân dân trong và ngoài xã. 

Sau gần 5 năm đi vào hoạt động, tủ sách hiện có trên 2.000 bản, được bố trí khoa học theo từng loại: sách lí luận chính trị, văn kiện; phong tục tập quán, lịch sử văn hóa, tiểu thuyết, truyện ngắn, sách thiếu nhi, văn học nước ngoài, pháp luật…


Ông Đào Văn Thái, Dòng họ Đào, thôn Thượng Phán xã Quỳnh Hoàng huyện Quỳnh Phụ: Lúc đầu cơ sở vật chất còn nghèo nàn, sau được sự ủng hộ của các thành viên trong dòng họ đã đóng được 2 tủ sách, 48 ngăn, chứa được trên 2.000 cuốn sách. Được các thành viên trong dòng họ như cụ Đào Duy Mẫn, ông Nguyễn Thanh- nguyên Giám đốc Sở Văn hóa ủng hộ trên 1.000 cuốn cộng với thư viện tỉnh, thư viện huyện hỗ trợ được tổng 2.000 cuốn.

Để tủ sách hoạt động hiệu quả, dòng họ đã cử thành viên trong hội đồng gia tộc, phụ trách việc điều hành tủ sách, làm thẻ bạn đọc, mở sổ theo dõi và duy trì thường xuyên lịch mở cửa vào chủ nhật hằng tuần.

Em Nguyễn Thanh Tâm - học sinh trường THCS Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ: Em cùng các bạn rất háo hức, phấn khởi và vui mừng khi được đến với tủ sách dòng họ Đào. Đến đây em được đọc những cuốn sách hay, cùng các bạn vui chơi, đọc những cuốn sách bổ ích, giúp chúng em nâng cao kiến thức.

Với niềm tự hào về dòng họ khoa bảng giàu truyền thống cách mạng, tủ sách dòng họ Đào, thôn Thượng Phán xã Quỳnh Hoàng huyện Quỳnh Phụ luôn là điểm hội tụ lí tưởng của những độc giả, cùng chung niềm đam mê với những giá trị cao quý mà sách mang lại.

Đài TT-TH Quỳnh Phụ

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...