Xã Minh Hưng xây dựng nông thôn mới từ sức mạnh lòng dân

Thứ 3, 16/04/2019 | 20:13:41
2,771 lượt xem

Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhưng muốn xây dựng thành công nông thôn mới cần sự đóng góp lớn về sức người, sức của. Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, những năm qua, cán bộ và nhân dân xã Minh Hưng huyện Kiến Xương đã đồng lòng, hiệp sức vượt lên khó khăn, phấn đấu về đích trong quý II năm nay.

Về xã Minh Hưng những ngày này, có thể cảm nhận rõ đổi thay trong diện mạo nông thôn. Chưa có khi nào phong trào hiến đất, mở đường, góp công góp của xây dựng đường làng ngõ xóm mà người dân hào hứng, vui vẻ, tự nguyện như xây dựng NTM.


Ông Trần Minh Thiêm, xã Minh Hưng, huyện Kiến Xương: Được sự tuyên truyền của chính quyền xã, gia đình tôi đã chủ động tháo dỡ 1 số công trình phụ và tường dậu, bây giờ đường sá rộng rãi khi lại thuận tiện ai nấy cũng rất là phấn khởi.

Công cuộc xây dựng nông thôn mới đã mang đến luồng sinh khí mới cho Minh Hưng, mang đến niềm vui cho người dân khi chất lượng cuộc sống được nâng lên, cả về vật chất lẫn tinh thần.

Ông Trần Văn Trưởng, xã Minh Hưng, huyện Kiến Xương: Hầu hết các tuyến đường nội đồng đều do dân góp tiền góp của xây dựng lên, ai cũng hiểu được xây dựng NTM thì là lợi cho dân nên đều hưởng ứng rất nhiệt tình. Bây giờ diện mạo nông thôn thay đổi, chỗ nào cũng khang trang sạch đẹp.

Ông Lưu Quang Rợi - Trưởng thôn Nguyễn Kinh, xã Minh Hưng, huyện Kiến Xương: Chúng tôi cũng đã họp dân lại để tuyên truyền về việc xây dựng nếp sống văn hóa mới, nhất là trong việc cưới việc tang, giờ đây các mộ ở nghĩa trang được xây đồng đều, không có tình trạng nhận đất như trước kia.


Đến nay xã Minh Hưng đã hoàn thành được 18/19 tiêu chí NTM, trong đó người dân địa phương và con em xa quê đóng góp hơn 9 tỷ đồng, ai nấy cũng đều chung sức đồng lòng hoàn thành tiêu chí còn lại cho kịp kế hoạch đề ra.



Ông Trần Thế Tư - Chủ tịch UBND xã Minh Hưng: Trước khi xây dựng NTM chúng tôi thực sự là loay hoay vì không biết tìm được nguồn lực từ đâu .Đối với Minh Hưng để hoàn thành các tiêu chí NTM chúng tôi xác định huy động sức dân tạo sự đồng thuận trong nhân dân là chính. Phần lớn các công trình là do nhân dân đóng góp.


Có thể thấy rằng phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” đã đi vào tâm thức của mỗi người dân Minh Hưng tạo đà cho địa phương bứt phá trên con đường  phát triển kinh tế - xã hội. Với khí thế thi đua sôi nổi của cả hệ thống chính trị và toàn dân, Minh Hưng sẽ nhanh chóng về đích NTM trong quý II năm 2019.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...