Thanh niên Đông Hoàng lập nghiệp trên mảnh đất quê hương

Thứ 7, 16/03/2019 | 10:44:51
1,127 lượt xem

Thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, nhiều thanh niên xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế ngay trên chính mảnh đất quê hương.

Hiện nay, trên địa bàn xã Đông Hoàng có 7 xưởng may thì có đến 5 cơ sở do thanh niên làm chủ, trong đó 4 xưởng may quần áo, 1 xưởng may mũ giầy. Với hình thức gia công sản phẩm cho các đối tác trong và ngoài nước, các cơ sở may mặc do thanh niên làm chủ đã tạo việc làm với mức thu nhập đáng kể cho hàng trăm người dân địa phương, đặc biệt là lực lượng lao động nữ lúc nông nhàn, giúp chị em có điều kiện cải thiện cuộc sống.


Anh Vũ Xuân Trường, Thôn Hải Long, xã Đông Hoàng: Chúng tôi thì cũng là người lao động, cùng từng đi lao động tại nước ngoài, tại địa phương, làm trong ngành may mặc được vài năm. Bạn bè về quê chơi thì thấy chị em phụ nữ sau ngày làm việc nông nghiệp thì nhàn rỗi nhiều nên cũng tạo điều kiện giúp đỡ mở xưởng may để tạo việc làm cho chị em.



 


 

Chị Hồ Thị Hương, xã Đông Hoàng: Tôi làm ở đây thì gần nhà, tiện chăm sóc con cái, mà lương thì cũng ổn định từ 4- 6 triệu đồng.




Không chỉ thành công trong ngành may mặc, thanh niên Đông Hoàng còn xung kích trên nhiều lĩnh vực phát triển kinh tế, áp dụng có hiệu quả các thành tựu khoa học - kỹ thuật vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Sau nhiều năm bôn ba với nhiều ngành nghề khác nhau, anh Trần Đức Thuận, xã Đông Hoàng đã chọn phát triển nuôi trai lấy ngọc trong môi trường nước ngọt, một mô hình hòan toàn mới ở địa phương. Tuy mới ở giai đoạn khởi nghiệp, song anh Thuận khá tự tin vào kiến thức và sự lựa chọn của mình.


 Anh Trần Đức Thuận, xã Đông Hoàng: Trong quá trình tôi đi làm ăn xa quê nhiều nơi, tôi thấy tại quê tôi có địa hình sông ngòi rộng lớn, tôi đã tìm hiểu, nghiên cứu ngọc trai nước ngọt về quê để phát triển vùng quê, muốn phát triển làng nghề nuôi trai lấy ngọc và khảm trai, nguồn nhân lực dồi dào, nghề mới mẻ, tôi mạnh dạn và quyết tâm phát triển mô hình này.






 Anh Bùi Hồng Hà, Chủ tịch Hội LHTN xã Đông Hoàng, Tiền Hải: Cũng có những mô hình mới tại địa phương như mô hình nuôi trai lấy ngọc của anh Thuận, mô hình sáng chế máy bắt ngao của anh Phương, đối với đoàn chúng tôi thường xuyên xuống vận động anh em để anh em có thêm nghị lực để anh em làm, đầu tư, nếu có việc gì Đoàn giúp được thì chúng tôi cũng sẵn sàng để anh em bám trụ mảnh đất quê hương, làm giàu chính đáng. 


Phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp ở xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải đang diễn ra khá sôi nổi. Có mô hình đã thành công và đem lại hiệu quả kinh tế cao trong thực tiễn sản xuất. Có mô hình mới chỉ ở giai đoạn bước đầu, để đi đến thành công còn cả 1 chặng đường dài phía trước. Nhưng hơn tất cả, đó là ý chí, là nghị lực, là tư duy của thanh niên xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải trong thời đại mới.

Đỗ Hà (Đài TT- TH Tiền Hải)


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...