Người cao tuổi 20 năm gắn bó với công tác làm từ thiện

Thứ 6, 30/09/2016 | 08:01:28
6,066 lượt xem

89 tuổi đời, cụ Hoàng Văn Đàm (thôn Điện Biên, xã Bình Thanh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) luôn được con cháu trong gia đình nói riêng và người dân địa phương nói chung kính trọng, yêu thương bởi cụ có một tấm lòng nhân hậu với gần 20 năm làm công tác từ thiện.


Cụ Hoàng Văn Đàm trao quà cho  người cao tuổi tại xã Bình Thanh.

Nhiều năm nay vào các dịp lễ Tết, hình ảnh cụ Hoàng Văn Đàm 89 tuổi cứ đều đặn chuẩn bị từng suất quà nhỏ khiến cho nhiều người cảm mến và xúc động. Cảm mến bởi ở đó chất chứa sự đồng cảm chia sẻ giữa con người với con người, xúc động bởi những việc làm này xuất phát từ suy nghĩ giản dị. Cụ cho rằng “Ông trời cho mình sức khỏe, cho mình hạnh phúc khi được con cháu phụng dưỡng thì đem sự may mắn đó san sẻ cho mọi người". Chính vì vậy, đối với người dân xã Bình Thanh thì hình ảnh cụ Hoàng Văn Đàm tận tay trao những món quà nhỏ đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn đã trở lên quen thuộc từ nhiều năm nay.

Gắn với công tác từ thiện từ năm 70 tuổi, đến nay đã gần 20 năm, cụ Đàm đã trao tặng hàng nghìn suất quà cho người dân trong và ngoài xã. Việc làm giàu lòng nhân ái này của cụ Đàm như tiếp thêm động lực là sự động viên đối với những người cao tuổi ốm đau, gia đình chính sách. 

 Luôn thiết tha với công tác từ thiện nên dù tuổi cao, cụ Đàm vẫn luôn rèn luyện cho mình một tinh thần lạc quan. Lấy chia sẻ khó khăn đối với người nghèo, bất hạnh là niềm vui để sống khỏe, sống  ý nghĩa hơn. Đây cũng chính là để gương sáng để cho con cháu noi theo.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...