Trưởng thôn trẻ tâm huyết với thôn làng

Thứ 7, 02/07/2016 | 10:53:16
1,915 lượt xem

Nhiều người thường quan niệm vị trí trưởng thôn dành cho những người đã có tuổi, ít nhất cũng phải ngũ tuần. Thế nhưng trên địa bàn tỉnh đang có không ít những trưởng thôn trẻ được người dân tín nhiệm bầu ra, họ đã và đang làm tốt công việc của mình. Câu chuyện của một trưởng thôn trẻ với 5 năm kinh nghiệm công tác ở xã Đông Giang, huyện Đông Hưng là một ví dụ.

Trưởng thôn Phạm Đình Dương ( thôn Lương Đống 1, xã Đông Giang, Đông Hưng ) sinh năm 1978. Năm 2011, anh Dương được bà con nhân dân trong thôn bầu vào vị trí trưởng thôn. Từ một người thanh niên hoạt động phong trào đoàn, anh, với vị trí mới, tiếp nhận  và chuyển tải các chính sách, vấn đề của Trung ương, của tỉnh, của huyện đến bà con nhân dân trong thôn, lăn lộn với công việc của địa phương,  và qua quá trình công tác anh đã được bà con trong thôn  tin cậy quý mến .

Vài năm trước khi tỉnh có chủ trương dồn điền đổi thửa, tích tụ ruộng đất, trưởng thôn trẻ Phạm Đình Dương phải tới từng nhà để giải thích vận động cho người dân hiểu. Để công việc thuận lợi hơn, anh Phạm Đình Dương đã thường xuyên lui tới học hỏi những người trưởng thôn tiền nhiệm, đó là những người lớn tuổi, có kinh nghiệm và uy tín trong làng trong xóm.

Trưởng thôn Phạm Đình Dương ( thôn Lương Đống 1, xã Đông Giang, Đông Hưng 

Anh Dương cho biết: “Bà con nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn khi tôi mới hơn 30 tuổi, ban đầu làm cái gì cũng bỡ ngỡ nên tôi phải cố gắng rất nhiều với công việc. Thời gian rảnh tôi thường nghiên cứu thêm tài liệu. Dần dần với sự giúp đỡ của các chú, các anh đi trước và sự quý mến của bà con nhân dân nên tôi cũng hoàn thành nhiệm vụ”.

Với suy nghĩ : không để người dân trong thôn phải thất vọng về mình , anh Dương luôn nỗ lực tận tụy với công việc . Xác định vị trí công tác của mình đã khác so với một người đoàn viên thanh niên trước kia, anh Dương tìm cách gần gũi hơn với bà con nhân dân. Khi chưa có chính sách hỗ trợ xi măng của tỉnh, ở xã Đông Giang đã rộ lên phong trào làm đường giao thông nông thôn do người dân đóng góp tiền của để xây dựng. Tuy hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng gia đình anh Dương đã đóng góp 30m đường bê tông của xóm, khiến nhiều người khâm phục và noi theo.

Ông Nguyễn Đình Chiểu, thôn Lương Đống 1, xã Đông Giang nhận xét: “Tuy còn trẻ nhưng trưởng thôn Dương rất được mọi người tin tưởng. Anh là một trưởng thôn rất giỏi và năng động, xã Đông Giang đang chuẩn bị về đích nông thôn mới, mỗi khi có những công văn nghị quyết gì ở trên xã mà chuyển về thôn thì anh Dương chuyển tải đến bà con rất kịp thời”.

Ông Đỗ Xuân Trường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đông Giang cho biết, anh Dương là cánh tay đắc lực giúp chính quyền địa phương triển khai chính sách đến nhân dân:“Anh Dương là một người có tâm huyết với nông thôn. Ngoài công việc trưởng thôn, anh còn là tấm gương nông dân sản xuất giỏi, anh đã mua máy cày bừa, các máy móc sản xuất nông nghiệp khiến bà con nhân dân rất nể phục. Làm trưởng thôn từ khi còn trẻ, 5 năm qua anh luôn năng động và xông xáo. Ngoài việc lo cho việc làm việc xóm anh Dương còn tham gia tham mưu giúp lãnh đạo xã giải quyết nhiều vấn đề khác”.

Hiện nay xuất hiện thế hệ trưởng thôn trẻ tuổi,  ngoài phẩm chất  tận tụy với công việc, họ còn có sức trẻ, sự tháo vát và bắt nhịp nhanh với cuộc sống hiện đại, góp phần giúp chính quyền gần hơn với người dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...