Tiếp nhận hiện vật về những chiến sĩ bị lưu đầy ở Xứ Guyane thuộc Pháp

Thứ 6, 01/07/2016 | 15:44:19
1,170 lượt xem

Hơn 200 hiện vật, trang tư liệu, hình ảnh về những nhà lão thành cách mạng Việt Nam bị lưu đày ở xứ Guyane thuộc Pháp những năm 1930 được nhà nghiên cứu Pierre Michellon người Pháp trao tặng cho Bảo tàng Thái Bình.

Lễ tiếp nhận  hơn 200 hiện vật, trang tư liệu, hình ảnh về những nhà lão thành cách mạng Việt Nam bị lưu đày ở xứ Guyane thuộc Pháp những năm 1930 tại Bảo tàng Thái Bình.

Trong số những hiện vật, tư liệu, hình ảnh được tiếp nhận tại Bảo tàng Thái Bình có 4 tập tài liệu hoạt động cách mạng dưới dạng thư cá nhân và gần 100 bức ảnh về sinh hoạt cuộc sống lưu đầy của 2 nhà cách mạng lão thành tỉnh Thái Bình là Lương Duyên Hồi và Bùi Hữu Diên tại nhà tù xứ Guyne thuộc Pháp những năm 1930.

Trao hiện vật tại lễ tiếp nhận.

Những hiện vật, tư liệu, hình ảnh được tiếp nhận sẽ góp phần vào công tác nghiên cứu lịch sử, làm phong phú và đa dạng hoạt động trưng bày của Bảo tàng tỉnh. Đồng thời, cũng để giữ gìn và phát huy những di sản văn hóa lịch sử của Thái Bình giai đoạn 1930 - 1945.

Nhà nghiên cứu Pierre Michellon người Pháp cùng đoàn tham quan tại Bảo tàng Thái Bình.

Cũng trong chuyến về Thái Bình, Nhà nghiên cứu Piere Michellon cùng lãnh đạo Bảo tàng tỉnh đến thăm và trao tặng một số hiện vật, tư liệu cho gia đình nhà lão thành cách mạng Lương Duyên Hồi (xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng) và nhà trưng bày xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà. Những hiện vật góp phần minh chứng thêm những cống hiến, hy sinh của các nhà lão thành cách mạng người Thái Bình khi bị lưu đày tại nhà tù xứ Guyane thuộc Pháp.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...