Trao quà, nhà tình nghĩa cho người nghèo

Thứ 5, 14/01/2016 | 15:33:19
2,069 lượt xem

Sáng ngày 14-1, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Bình cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đại diện Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup, trao quà cho nạn nhân chất độc da cam, người nghèo của huyện Vũ Thư.

Nạn nhân chất độc da cam  và người nghèo huyện Vũ Thư nhận quà từ Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup tài trợ

Huyện Vũ Thư có 130 nạn nhân chất độc da cam và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng do Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup tài trợ. Những món quà hết sức ý nghĩa này đã góp phần làm vơi bớt khó khăn cho người nghèo và thể hiện sự quan tâm của tỉnh và các cấp Hội Chữ thập đỏ tới công tác xóa đói giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội.

 Đây là hoạt động nằm trong chương trình Tết vì người nghèo của Hội Chữ thập đỏ thực hiện, với mong muốn góp phần mang đến một mùa xuân mới ấm áp cho những mảnh đời kém may mắn trên toàn tỉnh.

Chiều 14-1, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đại diện Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup và lãnh đạo huyện Tiền Hải (Thái Bình) đã trao 115 suất quà cho nạn nhân da cam, người nghèo của huyện.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đại diện Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup trao quà cho nạn nhân da cam và người nghèo huyện Tiền Hải.

Phần quà ý nghĩa do Hội Chữ thập đỏ kêu gọi Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ với mong muốn tất cả người nghèo, gia đình chính sách đều có quà trong dịp tết. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng (gồm 100.000 đồng tiền quà và 400.000 đồng tiền mặt). Những món quà này đã ghi nhận sự sẻ chia của Hội Chữ thập đỏ và của cả cộng đồng đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đón một cái tết đầm ấm và đầy đủ.

Đây là hoạt động góp phần phát huy truyền thống đoàn kết “Nhường cơm xẻ áo”, “Tương thân tương ái” của dân tộc, đóng góp đáng kể vào việc thực hiện mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội.

* Sáng ngày 14-1, tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình  em Vũ Thị Lan Anh ( học sinh lớp 7 trường THCS Đô Lương, huyện  Đông Hưng).

Gia đình Vũ Thị Lan Anh thuộc diện hộ nghèo của xã Đô Lương, hoàn cảnh rất éo le, nhà chỉ có 2 mẹ con. Mẹ em lại mắc bệnh ung thư. Gia đình em đang ở trong một gian nhà tạm đã bị xuống cấp. Trước hoàn cảnh đó, Tỉnh đoàn Thái Bình đã phát động phong trào thi đua trong các cấp bộ đoàn ủng hộ 60.000.000 đồng. Trong đó, tỉnh đoàn hỗ trợ 50.000.000 đồng, huyện đoàn Đông Hưng hỗ 10.000.000 đồng) giúp em Vũ Thị Lan Anh xây mới căn nhà 3 gian.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng trên diện tích 30m2 với tổng kinh phí 87,5 triệu đồng. Theo kế hoạch, đến ngày 26-3-2016, công trình sẽ khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò của tổ chức đoàn thanh niên trong các hoạt động nhân đạo từ thiện, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

* Chiều 14 -1, Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình trao 230 suất quà cho người nghèo, nạn nhân da cam huyện Hưng Hà và Thành phố Thái Bình.

Với tinh thần "Tương thân tương ái lá lành đùm lá rách" giúp các gia đình nghèo, nạn nhân da cam vui Tết, đón xuân Bính Thân 2016 với tổng số hơn 100.000 suất quà Tết của Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup tặng các gia đình trên cả nước. Tại Thái Bình, Tập đoàn Vingroup ủng  hộ 1.232 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, trong đó, 100.000 tiền quà và 400.000 tiền mặt. 

Trong sáng 14-1, Tập đoàn đã trao 100 suất quà cho gia đình nghèo, nạn nhân da cam của thành phố Thái bình.  Chiều cùng ngày, Tập đoàn đã trao 130 suất quà cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách neo đơn của huyện Hưng Hà.  Đây là hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm của cộng đồng, góp phần chăm lo Tết cho người nghèo.

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...