Người dân Vũ Hòa đón xem sân chơi Văn hóa làng

Chủ nhật, 29/11/2015 | 16:44:36
1,924 lượt xem

Sáng ngày 29-11, tại sân chùa làng Xuân Vũ, xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình diễn ra sân chơi văn hóa làng số 5 năm 2015. Sân chơi đón chào những tràng cười sảng khoái, và sự cổ vụ hết mình của người dân địa phương.


 Trò chơi " Bắt chạch trong chum"

Tham gia tranh tài  là 2 đội chơi  đến từ làng Xuân Vũ và làng Lịch Bài của xã Vũ Hòa. Mở đầu chương trình, đội văn nghệ quần chúng xã Vũ Hòa đã cống hiến cho khán giả những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và những đổi thay trong phong trào nông thôn mới trên mảnh đất Vũ Hòa. 

Trò chơi " Cướp trái" tại sân chơi

Nhân dân được hòa mình vào không khí sôi động của ngày hội trên quê hương qua những trò chơi dân gian: Thi " Bắt chạch trong chum" và thi  "Cướp trái". Đây là những trò chơi truyền thống của nhân dân Vũ Hòa trong mỗi dịp hội làng, mục đích để khơi dậy tính cộng đồng làng xã, tình đoàn kết gắn bó giữa những nhười dân trong xã. Phần thi khéo tay hay làm luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, bởi thông qua những câu hỏi lý thuyết bà con nhân dân được cung cấp những kiến thức nông nghiệp bổ ích về tăng năng suất cây trồng, cho mùa màng bội thu.  Sự khéo léo của những người phụ nữ nơi đây được thể hiện xuất sắc qua phần thi tráng bánh cuốn. Đây cũng là một nghề truyền thống của nhân dân địa phương, đồng thời là món ăn được đông đảo  người dân yêu thích.

Sân chơi văn hóa làng số 5 năm 2015  do Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí phối hợp với  Đài PT-TH Thái Bình tổ chức tại xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương  nhằm khơi dậy và phát huy nét đẹp văn hoá dân gian truyền thống,  góp phần động viên, cổ vũ nhân dân nơi đây tiếp tục đoàn kết, phát huy sức mạnh toàn thể nhân dân, phấn đấu xây dựng  vùng đất giàu đẹp văn minh.

 Vũ Hương

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...