Đoàn công tác tỉnh Thái Bình học hỏi kinh nghiệm cải cách hành chính tại Đà Nẵng

Thứ 4, 06/05/2015 | 17:07:09
2,226 lượt xem

Sáng ngày 6-5, Đoàn công tác của UBND tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng để tìm hiểu quy mô, thiết kế, quy trình vận hành Tòa nhà Trung tâm hành chính Thành phố và công tác cải cách hành chính tại Đà Nẵng.

Chánh Văn phòng UBND Thành phố Đà Nẵng Võ Văn Thương giới thiệu tổng quan về Trung tâm hành chính Thành phố từ quy mô, công năng, chi phí quản lý vận hành đến công tác an ninh, vệ sinh, phòng cháy chữa cháy, chi phí bảo trì tòa nhà…

Theo đó, khi các Sở, ban, ngành tập trung vào Tòa nhà Trung tâm hành chính, tổng chi phí quản lý vận hành khoảng 11 tỷ đồng/năm. Song, cái được là tập trung các Sở, ban, ngành về một đầu mối nên công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo UBND Thành phố với các Sở, ban, ngành thuận lợi hơn. Việc tổ chức họp định kỳ, đột xuất, phát hành văn bản, xử lý những vấn đề liên quan các Sở, ban, ngành kịp thời và hiệu quả hơn. Đặc biệt, cái được lớn nhất là công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ, đơn thư của công dân rất thuận lợi. Bộ phận một của của tòa nhà được đặt ở tầng 1, các Sở, ban, ngành đều bố trí cán bộ xử lý trực tiếp hồ sơ cho công dân, qua đó công tác cải cách hành chính được cải thiện đáng kể.

Hai bên cũng đã trao đổi những kinh nghiệm thực tế trong việc hình thành và vận hành Trung tâm hành chính tại Thành phố Đà Nẵng cũng như tại một số tỉnh, thành khác.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cảm ơn những thông tin của lãnh đạo Thành phố về việc xây dựng, vận hành Trung tâm hành chính cũng như những kinh nghiệm về cải cách thủ tục hành chính tại Đà Nẵng. Đây sẽ là những kinh nghiệm quý để lãnh đạo tỉnh Thái Bình xem xét, áp dụng một cách linh hoạt và phù hợp với thực tế địa phương.

 PV

 

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...