Triển lãm “Đối thoại với dòng tranh gỗ Nhật Bản Ukiyo-e”

Thứ 4, 24/01/2024 | 16:16:34
1,000 lượt xem

Các tác phẩm mỹ thuật mang hơi thở thời đại, những nét đặc sắc trong văn hóa Việt trên nguồn cảm hứng từ những yếu tố tinh hoa của dòng tranh khắc gỗ Nhật Bản, đang được trưng bày trong không gian nhà Thái Học khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Đây là kết quả thuộc dự án “Từ truyền thống đến truyền thống” thực hiện, với sự hỗ trợ của Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Quỹ Văn hóa Nhật Bản. 

Gần 40 tác phẩm được trưng bày đã phản ánh những nét đặc sắc trong đời sống sinh hoạt văn hóa của người Việt vừa quen vừa lạ. Sáng tạo trên chất liệu mỹ thuật truyền thống của Việt Nam như lụa, sơn mài, giấy dó… các tác phẩm có sự mới lạ khi có sự nghiên cứu học hỏi từ những yếu tố tinh hoa của dòng tranh khắc gỗ Nhật Bản Ukiyo-e . Các họa sỹ trẻ Việt Nam đã đưa tinh thần sáng tạo cá nhân vào tác phẩm, tạo ra sự giao thoa nghệ thuật Việt Nam - Nhật Bản. Triển lãm mong muốn quảng bá nét đẹp, sự độc đáo của các chất liệu mỹ thuật cổ truyền Việt Nam đến đông đảo người yêu mến nghệ thuật truyền thống, đặc biệt là thế hệ trẻ và du khách quốc tế. Đồng thời cũng là dịp để giới thiệu tới công chúng sản phẩm văn hóa được kết tinh từ quá trình khám phá các giá trị nghệ thuật truyền thống của những cuộc đối thoại văn hóa, xuyên quốc gia. Triển lãm kéo dài đến ngày 12/3/2024. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...