Kẹo chocolate "lên ngôi" mùa lễ cuối năm tại Anh

Thứ 3, 12/12/2023 | 15:31:00
926 lượt xem

Trước thềm Giáng sinh và Năm mới, nhiều doanh nghiệp tại Anh đang tìm cách đẩy mạnh doanh số kẹo sô-cô-la, sau khi nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng đang hướng đến mặt hàng này như một phương án quà tặng lý tưởng trong thời điểm khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Do ảnh hưởng lạm phát, người tiêu dùng ở Anh năm nay có xu hướng tìm mua những món quà tặng “vửa túi tiền” hơn. Trong đó, chocolate là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn, thay vì đồ chơi và thiết bị công nghệ. Nhiều người cho biết chi phí vừa phải của chocolate đồng nghĩa với việc tặng được nhiều người hơn.

Nắm bắt được nhu cầu nói trên, nhiều công ty thực phẩm đang tìm cách đẩy mạnh doanh số. Chi nhánh ở Anh và Ireland của tập đoàn Nestle cho biết khách hàng thường chi dưới 10 bảng Anh (13 USD) để mua chocolate làm quà. Vì vậy, chocolate được thiết kế đóng hộp với giá vài bảng Anh là lựa chọn hàng đầu trong dịp này. Các chuỗi siêu thị bán lẻ cũng tung ra những chương trình ưu đãi đối với sản phẩm hộp kẹo chocolate.

Theo dữ liệu của Euromonitor International, thị trường chocolate toàn cầu đã đạt giá trị 123,5 tỷ USD. Mùa Giáng sinh và Năm mới là dịp kinh doanh bận rộn nhất trong năm của thị trường này. Việc các tập đoàn chế biến thực phẩm tăng doanh số bán các loại sản phẩm kẹo chocolate với giá cao hơn có thể giúp bù đắp phần nào chi phí mua cacao nguyên liệu trong năm nay, vốn ở mức cao nhất trong vòng 46 năm qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...