Đấu giá chiếc mũ của Hoàng đế Napoleon

Thứ 3, 21/11/2023 | 14:28:46
693 lượt xem

Một chiếc mũ được Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte đội trong thời gian ông cầm quyền đã thu về hơn 2,1 triệu USD tại một cuộc đấu giá ở Fontainebleau vào ngày 19/11.

Nhà đấu giá Osenat cho biết tổng giá bán, bao gồm phí đấu giá, là kỷ lục đối với một chiếc mũ của Napoleon. Kỷ lục trước đó thuộc về một chiếc mũ khác của vị hoàng đế này, cũng được Osenat bán với giá 2,06 triệu USD vào năm 2014.

Chiếc mũ hai mũi, nỉ hải ly đen truyền thống đã gắn liền với hình ảnh huyền thoại và cũng như tượng trưng cho tính cách của Hoàng đế Napoleon.

Chiếc mũ được trang trí bằng một chiếc huy hiệu mà Napoléon đã gắn trên mũ của mình vào năm 1815, trong chuyến vượt Địa Trung Hải từ nơi lưu đày ở Elba đến Antibes, từ đó ông trở lại nắm quyền trong một thời gian ngắn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...