Doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh

Thứ 6, 17/02/2023 | 00:00:00
2,083 lượt xem

Hiện nay, sản xuất xanh đang trở thành một trong những mô hình được nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình hướng tới, nhằm đáp ứng với yêu cầu mới, phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới. Đồng thời, nâng cao vị thế, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp ở cả thị trường trong và ngoài nước.

Công ty cổ phần Đô Lương dùng cây xanh vừa để trang trí vừa mang lại môi trường làm việc xanh, sạch cho công nhân

Tùy theo chức năng, nhiệm vụ, mỗi cán bộ, người lao động của Công ty cổ phần Đô Lương đều có ý thức trách nhiệm chung tay xây dựng môi trường lao động sáng, xanh, sạch, đẹp. Mỗi công nhân đều có túi gom chỉ, vải vụn, để tái chế lại. 



Chị Lưu Thị Thu Hà, Công nhân Công ty cổ phần Đô Lương: “Công việc này luôn được công nhân thực hiện rất là tốt. Trong nhà xưởng chỗ nào cũng có cây xanh để tạo môi trường làm việc thoáng mát”


Các cây xanh đặt trong nhà xưởng đều được chăm sóc xanh tốt

Cơ bản sản xuất xanh là sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường; tăng cường tái chế, hạn chế ô nhiễm, chất thải trong các quy trình sản xuất. Khi doanh nghiệp chuyển đổi sang sản xuất xanh, họ sẽ được hưởng lợi nhất định. Đơn cử như trong ngành dệt may, khi doanh nghiệp sử dụng nguyên liệu tự nhiên sẽ được ưu tiên xuất khẩu vào những thị trường lớn, được ký các hợp đồng dài hạn với giá trị lớn hơn. 



Ông Ninh Xuân Thảo, Giám đốc Công ty cổ phần Đô Lương: “Chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác đầu tư từ hệ thống điện năng lượng mặt trời cho đến hệ thống làm mát rồi các hệ thống đầu tư trang thiết bị máy móc 1 cách tân tiến của Châu Âu và Nhật Bản để làm giảm khả năng tiêu thụ điện…”




Ông Nguyễn Quang Tiệp, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp và cơ sở sản xuất huyện Quỳnh Phụ: “Qua kiểm tra thấy rằng các xí nghiệp và các nhà máy đã thấy được các hiệu quả bước đầu. Trên cơ sở này từ nay đến hết quý I năm 2023 chúng tôi sẽ có hội nghị thảo luận để đi đến mô hình chung và lấy mô hình ấy để nhân rộng ra”


Sản xuất xanh đang trở thành một trong những mô hình được nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình hướng tới

Xanh hóa sản xuất là xu thế, quy luật tất yếu của sự phát triển. Đây chính là giải pháp tối ưu giúp các doanh nghiệp chủ động tham gia được vào chuỗi giá trị của các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế, gia tăng giá trị hàng hóa, tạo nền tảng phát triển bền vững hơn.

 Tuy nhiên, bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp thì cũng rất cần sự chung tay của các cấp, ngành trong việc ban hành những cơ chế, chính sách, chương trình hỗ trợ phù hợp, tạo hành lang pháp lý, khuyến khích, động viên các doanh nghiệp thực hiện các mô hình sản xuất xanh và bền vững.

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...