Ngư dân Thái Thụy tất bật đón vụ cá đầu năm

Thứ 6, 10/02/2023 | 00:00:00
915 lượt xem

Ngay sau Tết Nguyên đán, các tàu cá của ngư dân Thái Thụy đã bắt đầu ra khơi ngay từ mùng 4 tết. Những chuyến đi biển đầu năm của ngư dân Thái Thụy năm nay được mùa cá, cho thu nhập cao.

Sau Tết nguyên đán nhiều ngư dân Thái Thụy đã có những chuyến đi biển đầy ắp cá tôm

Đây là chuyến biển thứ 4 kể từ đầu năm nay của anh Vinh và các bạn tàu, mặc dù biển động song những chuyến biển đầu năm của ngư dân Thái Thụy vẫn đầy ắp cá tôm. Theo anh Vinh đầu năm nay trúng luồng cá nên mỗi chuyến biển trừ chi phí cũng thu nhập được từ 70 đến 80 triệu đồng. 


Anh Trịnh Quang Vinh - Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy: “ Đầu năm thời tiết thuận lợi mà nhiều cá tôm nên anh em tranh thủ đi làm, chuyến này chúng em được khoảng 15 tấn. Như cá này trong năm bán 11, 12 bây giờ chỉ bán 9.000. Chắc cho anh em nghỉ ngơi 1 ngày xong mai bọn em lại đi.”


Bình quân mỗi chuyến biển đi về ngư dân đánh bắt được từ 10 đến 20 tấn cá

Bắt đầu từ ngày mùng 4 tết Nguyên đán Quý Mão, ngư dân ven biển huyện Thái Thụy đã bắt đầu vươn khơi, bám biển. Bình quân mỗi chuyến biển đi về, ngư dân cũng đánh bắt được từ 10 đến 20 tấn cá, có thu nhập nên ai cũng phấn khởi. Cảng cá Tân Sơn cũng vì thế mà nhộn nhịp hơn.


Anh Nguyễn Xuân Dũng - Xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy: Đầu năm đi làm so với mọi năm thuận lợi hơn. Đầu năm các tàu chưa đi mấy, tôm cá sẵn hơn nên đánh nó ra hơn được 1 vài tấn”

Thời gian vươn khơi của ngư dân thường kéo dài từ 1 đến 3 ngày

Biển động nên thời gian vươn khơi của bà con ngư dân chỉ kéo dài từ 1 đến 3 ngày tùy theo từng loại phương tiện đánh bắt. Thời gian biển động cũng là dịp để nhiều loại cá như cá chích, cá cơm đi theo luồng gần bờ, rất thuận lợi cho việc đánh bắt.


Ông Đỗ Hữu Vận - Xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy:Từ đầu năm đến giờ anh em chúng tôi đi 4 chuyến rồi, đi hôm nay thì mai vào. Hôm nay lưới lên nó trục trặc nên anh em đưa lên bờ chỉnh đốn lại nay mai thời tiết đẹp chúng tôi lại đi.”

Những chuyến đi biển bội thu cá tôm của ngư dân báo hiệu cho một năm đánh bắt thắng lợi 

Cùng chung vui với ngư dân ven biển Thái Thụy, nhiều tàu thuyền đánh bắt hải sản trong và ngoài tỉnh cũng có mùa đánh bắt thắng lợi. Những con tàu với những giỏ cá chích, cá cơm đầy ắp, tươi rói và còn hăng nồng vị biển được mọi người nhanh chóng chuyển vào bờ đưa đi tiêu thụ. Vụ cá năm nay được cho là đến sớm hơn mọi năm khiến nhiều ngư dân phấn khởi. Báo hiệu cho một năm đánh bắt thắng lợi.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...