Bản tin vắn 2-12

Thứ 6, 02/12/2022 | 00:00:00
695 lượt xem

Ô tô nhập ồ ạt về nước

Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê, trong tháng 11 vừa qua đã có khoảng 77.800 chiếc ô tô được bổ sung cho thị trường ô tô Việt Nam (bao gồm cả xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước). Như vậy, so với tháng 10, lượng ô tô tăng mạnh 49% và trở thành tháng có lượng xe mới cao nhất trong năm. Đặc biệt, trong tháng 11, ước tính có 32.000 chiếc ô tô nguyên chiếc được nhập về Việt Nam với tổng giá trị kim ngạch ước đạt 616 triệu USD.

Như vậy, tính trung bình mỗi chiếc ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 11 có giá trị ở mức thấp, chỉ đạt 19.250 USD/chiếc (tương đương khoảng 480 triệu đồng)./.

 Đường sắt tăng tàu dịp Tết

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đường sắt tổ chức chạy tăng cường nhiều tàu đi Hải Phòng, Lào Cai các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cụ thể, tuyến Hà Nội - Lào Cai, ngoài đôi tàu SP3/SP4, chạy tăng cường tàu SP1 xuất phát ga Hà Nội các ngày 22, 23/1 (tức ngày 1, 2 tháng Giêng năm Quý Mão) Tàu SP2 xuất phát tại ga Lào Cai các ngày 24, 25/1 (tức ngày 3, 4 tháng Giêng năm Quý Mão).

Tuyến Hà Nội - Hải Phòng, ngoài các đôi chạy thường xuyên, chạy tăng cường tàu LP9 tại ga Hà Nội ngày 20/1 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần;  Tàu LP10 tại ga Hải Phòng ngày 26/1 (tức ngày 5 tháng Giêng năm Quý Mão).

Tết Âm lịch 2023 được nghỉ 7 ngày

Chính phủ đã đồng ý với phương án nghỉ Tết Âm lịch theo đề xuất của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Theo đó, công chức, viên chức sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán 2023 từ ngày 20/1/2023 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết ngày 26/1/2023 (tức ngày Mùng 5 Tết Quý Mão), tổng cộng 7 ngày, bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán và 2 ngày nghỉ bù là ngày nghỉ hàng tuần theo quy định của Bộ luật Lao động. Lịch nghỉ trên áp dụng cho công chức, viên chức, song Bộ Lao động Thương binh và Xã hội khuyến khích doanh nghiệp áp dụng cho người lao động và báo trước ít nhất 30 ngày. Các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên phải sắp xếp bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, phục vụ tổ chức, nhân dân.

Ngày hội “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”

Từ ngày 2 đến 4-12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV, với chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”.

Tham gia sự kiện là các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc 7 tỉnh: Phú Thọ, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Sơn La. . Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc vùng Tây Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...