Bản tin vắn 17-11

Thứ 5, 17/11/2022 | 00:00:00
733 lượt xem

Xuất khẩu thủy sản đạt kỷ lục

Theo Tổng cục Hải quan, 10 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản đã đạt 9,4 tỷ USD, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, chỉ sau 10 tháng, xuất khẩu thủy sản đã đạt 3 cột mốc quan trọng: Vượt qua kỷ lục xuất khẩu thủy sản trong một năm đạt được trong năm 2021 là 8,9 tỷ USD; Lần đầu tiên trong lịch sử, xuất khẩu thủy sản vượt mốc 9 tỷ USD trong một năm; Xuất khẩu trong 10 tháng đã vượt kế hoạch cho cả năm là 9 tỷ USD. Ước tính đến cuối tháng 11/2022, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sẽ đạt hơn 10 tỷ USD chiếm trên 7% thị phần thế giới năm 2022.

Sự cố cáp quang biển APG đã khắc phục xong

Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố vào hồi tháng 9-2022 đã được sửa xong vào ngày 14-11. Đây là lần thứ ba tuyến cáp quang này gặp sự cố kể từ đầu năm nay. Nguyên nhân của sự cố được đơn vị quản lý tuyến cáp xác định là do lỗi dò nguồn và đứt sợi. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 1 tuyến cáp quang biển khác chưa được khắc phục sự cố là AAG.  AAG lần lượt gặp sự cố vào trung tuần tháng 2 và cuối tháng 6-2022, trên các hướng kết nối đi Singapore và Hong Kong (Trung Quốc).

 Việt Nam sắp tiếp nhận cổ vật do Hoa Kỳ trao trả

Thông tin từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia (Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2022) và kỷ niệm 90 năm ngày khánh thành công trình tòa nhà bảo tàng (1932-2022), ngày 18/11, Bảo tàng Lịch sử quốc gia sẽ khai mạc trưng bày chuyên đề "Từ nhà Bác cổ đến Bảo tàng Lịch sử quốc gia.". Nhân dịp này, Bảo tàng Lịch sử quốc gia cũng sẽ tiếp nhận 1 rìu đá hậu Kỳ Đá mới; 4 hiện vật (3 rìu đồng, 1 nồi gốm) văn hóa Đông Sơn; 3 tượng cá sấu đá thế kỷ 1-2 sau công nguyên và 2 tẩu đồng thế kỷ 17-18 do Hoa Kỳ trao trả Việt Nam.

Sa Pa lọt top những điểm đến có tuyết 'không tưởng' ở châu Á

Chuyên trang du lịch danh tiếng của Canada, The Travel, mới đây đã công bố danh sách những điểm đến ngắm tuyệt đẹp ở châu Á, trong đó có Sa Pa, Việt Nam. Theo đó, Sapa được mệnh danh là "xứ sở mùa đông của Việt Nam", nơi có những ngọn núi cao và thung lũng với rừng cây bạt ngàn. Vào mùa đông, thị trấn này sẽ được phủ trắng bởi tuyết, đặc biệt là ở trên đỉnh Fansipan hay núi Hàm Rồng. Đến với Sapa du khách có thể chiêm ngưỡng tuyết ngay tại một quốc gia nhiệt đới ở Đông Nam Á như Việt Nam.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...