Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân

Thứ 4, 16/11/2022 | 00:00:00
578 lượt xem

Hoà chung cùng người dân cả nước chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), những ngày này, khắp các thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh tràn ngập không khí vui tươi, rộn ràng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây cũng là dịp thể hiện sự gắn bó nghĩa tình trong cộng đồng dân cư.

Người dân thôn An Dân có mặt từ sớm để chuẩn bị chu đáo các tiết mục văn nghệ

Ngay từ sáng sớm diễn ra ngày hội đại đoàn kết, đông đảo bà con thôn An Dân đã tập trung tại nhà văn hóa, cùng nhau tất bật chuẩn bị từ các tiết mục văn nghệ, đến phần lễ, phần hội đầy đủ. Dù nhiều gia đình bận mải với việc buôn bán kinh doanh hay đồng áng, nhưng ai cũng tranh thủ thời gian đến tham gia ngày hội ý nghĩa này.  



Chị Nguyễn Thị Huyền, thôn An Dân, xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy: “Chị em phụ nữ chúng tôi rất phấn khởi và tập luyện từ lâu rồi để những tiết mục biểu diễn thật nhuần nhuyễn và đặc sản, mong muốn mang lại cho người dân những món ăn tinh thần vui vẻ, sôi nổi.”



Ông Vũ Xuân Lự - thôn An Dân, xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy:Ngày hội đại đoàn kết toàn dân đã thấm sâu vào trong lòng người dân chúng tôi. Chúng tôi rất phấn khởi, rất hào hứng, ngày hội tăng thêm sự khăng khít giữa cộng đồng dân cư, các gia đình trong khu dân cư với nhau tạo thành khối đoàn kết vững chắc xây dựng thôn làng.” 

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa

Sau 2 năm hạn chế về quy mô, hình thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc được các khu dân cư tổ chức rộng rãi với nhiều hoạt động ý nghĩa. Tại ngày hội, người dân cùng ôn lại truyền thống vẻ vang chặng đường 92 năm thành lập và trưởng thành của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; nghe báo cáo kết quả sau một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo; biểu dương những gia đình văn hóa tiêu biểu, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách,... Ngày hội không chỉ tạo cầu nối gắn kết để người dân phát huy dân chủ, tinh thần đoàn kết ở cơ sở, mà còn là dịp để bà con chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, nhắc nhở, động viên nhau hướng đến những điều tốt đẹp.  


Bà Lê Thị Hoa - Trưởng ban công tác mặt trận thôn Tây Bình Cách, xã Đông Xá, huyện Đông Hưng: “Mất 2 năm Covid-19 chúng tôi không tổ chức bữa cơm, năm nay chúng tôi tổ chức bữa cơm liên hoan gặp mặt thêm sự gắn bó của nhân dân, thêm tình cảm của làng xóm bà con trong thôn đoàn kết hơn, có nhiều tình cảm hơn, trao đổi những việc làm thiết thực, những gì tốt thì phát huy, những gì không được thì sẽ bỏ để thôn ngày càng phát triển hơn.”  



Ông Phạm Văn Thiệu, Bí thư chi bộ thôn An Dân, xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy: “Mặt trận luôn bám vào 5 nội dung cuộc vận động Toàn dân đoàn kết XD NTM, đô thị văn minh, tập trung tuyên truyền vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. ”

Khắp các đường làng, ngõ xóm được trang trí cờ hoa hưởng ứng ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc

Những hoạt động của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được tuyên truyền để người dân được biết, được bàn bạc, tham gia trực tiếp. Ngày hội cũng là cơ sở để cấp ủy Đảng, chính quyền lắng nghe ý kiến của nhân dân, từ đó ban hành cơ chế, chính sách phù hợp với thực tiễn đời sống, là một bước thể chế hóa và thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.


Bà Đặng Thị Chiên - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình: Ngày hội cũng đã tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống ở các địa phương, thông qua ngày hội khơi dậy và phát huy tinh thần của nhân dân, khắc phục khó khăn đoàn kết giúp nhau trong cuộc sống. Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng hơn nữa các nội dung thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh, gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động, cùng các tổ chức thành viên triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hơn.”

Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thể hiện sự gắn bó tình làng nghĩa xóm, góp phần phát triển kinh tế xã hội của mỗi địa phương. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...