Đào Tết được mùa được giá

Thứ 3, 15/11/2022 | 00:00:00
840 lượt xem

Tin vui đến từ vùng trồng đào ở xã Minh Tân, một trong những nơi cung cấp đào tết lớn của tỉnh. Mặc dù còn cách Tết nguyên đán hơn 2 tháng nữa song nhiều diện tích đào ở địa phương này đã được khách hàng đặt mua. Giá bán khá cao nên người dân phấn khởi, tập trung chăm sóc, làm đẹp cho cây.

Ông Suốt đang vẽ lá đào để cho đào ra hoa đúng dịp Tết

Năm nay gia đình ông Suốt trồng một mẫu rưỡi đào thì 1/3 diện tích khách hàng đã đặt mua. Những cây đào to, đẹp như thế này ông bán với giá 1,3 triệu đồng/cây. Tiêu thụ thuận lợi, vụ đào Tết năm nay ông Suốt dự tính thu lãi trên 200 triệu đồng. 



Ông Trần Văn Suốt, xã Minh Tân, huyện Đông Hưng: Năm nay khách mua đông hơn, đa số đào to đào đẹp bán hết, còn 1 số đào nhỏ, vẽ lá bán từ nay đến 20/10 là róc vườn hết”



Mỗi người dân trồng đào có bí quyết riêng để có những cây đào đẹp cho hoa vào đúng dịp Tết

Ở vùng trồng đào này, người dân có bí quyết riêng để có những cây đào đẹp cho hoa vào đúng dịp Tết. Trên các thửa ruộng, cây trồng sẽ được trồng luân canh. Vụ năm nay trồng đào thì vụ năm sau sẽ trồng rau, đỗ. Làm như vậy đất có thời gian nghỉ, thuận lợi cho việc xuống giống đào cho vụ mới trước Tết nguyên đán, tránh được những đợt rét đậm rét hại, ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Ngoài ra, việc chọn thời điểm tuốt lá thích hợp cũng sẽ giúp cây đào cho hoa đúng dịp.



Ông Nguyễn Đăng Đáng - xã Minh Tân, huyện Đông Hưng: “Bây giờ tuốt dần những cành già này còn những cành ngắn thì tầm ngoài rằm âm lịch tháng sau bắt đầu vẽ nốt. Vẽ làm sao kết thúc tầm 20-25 âm lịch tháng sau là vẽ hết, nếu chậm trễ là không nở”

Xã Minh Tân có trên 400 hộ ở 5 thôn trồng đào với diện tích gần 70ha

Xã Minh Tân hiện có trên 400 hộ ở 5 thôn trồng đào với diện tích gần 70ha, trong đó thôn Hoàng Đức có 100% hộ trồng đào, có hộ trồng tới 1ha. Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá đào giảm từ 5 - 7% thì năm nay niềm vui đến với người dân nơi đây khi đào tiêu thụ thuận lợi, giá bán cao hơn các năm trước 20%. 


Ông Nguyễn Ngọc Phương - Giám đốc Hợp tác xã DVNN xã Minh Tân, huyện Đông Hưng: “Ngay từ đầu vụ đã dự báo 1 năm thắng lợi và tự hào, đến thời điểm hiện tại các thương lái ở các địa phương đã về thu mua rất đông, 1 số đào đẹp đã được thương lái thu mua hết. Còn 1 số đào nhỏ khoảng tháng 11 là thu mua hết”



Hàng chục vạn cây đào tết đang được chăm chút, làm đẹp để đưa ra thị trường mang theo đó là niềm vui của người dân làng đào Minh Tân về một năm khởi sắc, thu nhập cao từ cây trồng truyền thống.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...