Phát triển kỹ thuật, nâng cao chất lượng để người dân tin tưởng khám chữa bệnh bằng thẻ Bảo hiểm y tế

Thứ 3, 15/11/2022 | 00:00:00
520 lượt xem

Cùng với các chủ trương, chính sách về Bảo hiểm y tế (BHYT) mở rộng quyền lợi cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho cả bệnh nhân và bệnh viện, thì việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đầu tư máy móc, trang thiết bị kỹ thuật cao tại các cơ sở y tế cũng đang là đòn bẩy thu hút ngày càng đông bệnh nhân tin tưởng lựa chọn khám chữa bệnh BHYT.

Chuyển giao kỹ thuật tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng bằng laser tại BVĐK Tiền Hải

Sỏi niệu quản là bệnh lý thường gặp, chiếm khoảng 40 – 60% số bệnh nhân mắc các bệnh lý về tiết niệu. Nếu không được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, căn bệnh này sẽ dẫn đến mất chức năng thận, biến chứng viêm bể thận, nhiễm khuẩn huyết, sốc nhiễm khuẩn, đe doạ tính mạng người bệnh. Mới đây, BVĐK Tiền Hải tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng bằng laser, chuyển giao từ bệnh viện E. Kỹ thuật này đưa vào thực hiện thường quy giúp bệnh nhân được điều trị ngay tại tuyến huyện, có BHYT chi trả, giảm cả chi phí và thời gian nằm viện.


Bác sĩ Tô Văn Liệu, Trưởng khoa Ngoại, BVĐK Tiền Hải:Đây là kỹ thuật cao, giải quyết triệt để sỏi niệu quản cho bệnh nhân. So với các phương pháp cũ thì nó đỡ đau cho người bệnh sau mổ, bình phục nhanh hơn. Để chuyển giao được thì chúng tôi đã đưa các kíp bác sĩ đi học trong 3 – 6 tháng, có bác sĩ đi học về phẫu thuật, gây mê, ngoài ra còn các kíp chuẩn đoán hình ảnh, siêu âm, CT để chuẩn bị trước mổ.” 




TS.BS Nguyễn Minh Tuấn, Phó trưởng khoa Thận tiết niệu – Lọc máu, Bệnh viện E: “Bệnh viện E có các chuyên khoa đầu ngành từ tim mạch, chấn thương, ngoại khoa. BVĐK Tiền Hải cũng đang rất phát triển, từ cơ sở hạ tầng cũng như trang thiết bị máy móc. Từ tán sỏi nội soi ống mềm, tán sỏi qua da, bệnh viện sẵn sàng hỗ trợ để BVĐK Tiền Hải triển khai được tốt.”

BVĐK Tiền Hải đầu tư hàng tỷ đồng mỗi năm để mua máy móc, trang thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnh cho người dân

Mỗi ngày, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải tiếp nhận khoảng 500 lượt bệnh nhân khám BHYT. Tất cả đều được hướng dẫn, kiểm tra sức khỏe và điều trị kịp thời, không xảy ra ách tắc, phiền nhiễu. Hàng năm, bệnh viện đầu tư hàng tỷ đồng nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ hoạt động chuyên môn. Đến nay đã xây dựng trên 150 phác đồ điều trị và triển khai nhiều kỹ thuật mới, dịch vụ chất lượng cao như mổ nội soi, mổ phacô, mổ thay khớp háng,... Đây là cơ sở y tế có số lượng phẫu thuật thủ thuật cao nhất trong các bệnh viện tuyến huyện ở Thái Bình. 



Bà Lương Thị Nụ, người nhà bệnh nhân:Các cô bác sĩ chăm sóc rất tận tình, chu đáo. Cơ sở vật chất rất sạch sẽ, khang trang, máy móc đầy đủ. Yên tâm điều trị không phải chuyển lên tuyến trên nữa.”




Bác sĩ CKII Trần Văn Bội, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tiền Hải: “Chúng tôi tiếp tục triển khai một số kỹ thuật mổ máu tụ ngoài màng cứng, về nội khoa thì tiếp tục triển khai truyền tiêu sợi huyết để người bệnh tai biến mạch máu não được cấp cứu. Ở chẩn đoán hình ảnh, chúng tôi tiếp tục triển khai đo loãng xương, cộng hưởng từ. Và các chuyên khoa khác chúng tôi cũng tiếp tục đầu tư để phát triển trong thời gian tới.”


Chất lượng khám chữa bệnh đóng vai trò quan trọng khẳng định vị trí, thương hiệu của mỗi bệnh viện. Từ sự phát triển của BVĐK Tiền Hải có thể thấy, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, các cơ sở khám chữa bệnh phải nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng, giúp người dân được hưởng thụ một cách tốt nhất các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Đây cũng là giải pháp then chốt để thu hút người dân tham gia BHYT, hướng tới mục tiêu BHYT toàn dân.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...