Nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu thị trường

Thứ 7, 05/11/2022 | 00:00:00
1,142 lượt xem

Sau những hội nghị xúc tiến thương mại- đầu tư hay kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh năm 2022 do UBND tỉnh phối hợp với Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ và hợp đồng mua bán hàng hóa với các nhà phân phối. Hiện các doanh nghiệp này đang tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Sản xuất kẹo vừng lạc theo tiêu chuẩn Ocop

Cơ sở sản xuất kẹo lạc, bánh cáy của ông Trần Văn Đức, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, mỗi ngày sản xuất 5 tấn bánh kẹo các loại cung cấp cho thị trường. Trong đó có bánh cáy được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao. Ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa với Tập đoàn Central Retail Việt Nam chính là cơ hội để mở rộng thị trường, đưa sản phẩm bánh kẹo truyền thống vươn xa. 

Để cạnh tranh với những sản phẩm cùng loại, mới đây, cơ sở này đầu tư hơn 1 tỷ đồng mua máy đóng gói tự động, từng bước hiện đại quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm.

Ông Trần Văn Đức - xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng

Trước kia thì chúng tôi sản xuất với bằng ấy máy móc và con người cũng chỉ đáp ứng cho thị trường khoảng  80%. Sau khi chúng tôi ký tiêu thụ sản phẩm với các nhà tiêu thụ như: Go, Mê kông thì chúng tôi phải tăng lên gấp rưỡi công suất. Do đó, chúng tôi phải đầu tư thêm máy móc để sản xuất.

Cùng với cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh kẹo Thiên Đức còn có 4 đơn vị thực hiện ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa với các nhà phân phối. Đó là Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, Công ty Cổ phần Kỹ thương Thiên Hoàng và Công ty TNHH Liên Hạnh. Đây đều là những công ty có dây chuyền sản xuất hiện đại với những sản phẩm chất lượng, được phía đối tác đánh giá cao.

Các sản phẩm sản xuất tại Thái Bình tại siêu thị Go

Bà Lục Thị Dương - Giám đốc siêu thị Go Thái Bình

Tính đến thời điểm hiện tại thì chúng tôi đã đưa vào kinh doanh hơn 300 mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ tại Thái Bình. Sau hội nghị kết nối cung cầu của tỉnh, chúng tôi cũng đã xúc tiến tới đây sẽ cố gắng đưa các sản phẩm của địa phương đến với các thị trường của tỉnh bạn cũng như là liên kết với một số hế thống siêu thị trên toàn miền Bắc.

Ông Phạm Mạnh Hùng - Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam 

Chúng tôi vừa ký kết xong biên bản ghi nhớ với Thaibinh seed, là công ty rất là nổi tiếng với sản phẩm gạo và các sản phẩm nông nghiệp. Và ngoài ra, chúng tôi cũng đã mua một số sản phẩm của tỉnh Thái Bình phân phối cho hệ thống siêu thị trên toàn quốc các mặt hàng về thủy hải sản và các mặt hàng về đồ phi thực phẩm bán rất tốt.  

Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, hiện có thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của Thái Bình xuất hiện tại các trung tâm thương mại, siêu thị thuộc các tập đoàn phân phối lớn trong cả nước. Tuy nhiên để các sản phẩm đứng vững trên thị trường và tối đa được lợi nhuận cho người sản xuất, ngoài đòi hỏi chất lượng phải có cảm xúc, văn hóa. Đó là thứ vô hình nhưng mang lại giá trị rất lớn, nên các công ty phải có sáng kiến, đổi mới trong sản xuất.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan

Đừng tự bằng lòng là khi chúng ta có những sản phẩm đưa lên 1 kệ hàng là nghiễm nhiên chúng ta ngồi trong đó, hay mãi mãi sản phẩm được ở trên kệ đó. Với những siêu thị lớn như BigC, Masan, nếu 1 sản phẩm mà người tiêu dùng không mua nữa, không mang lại giá trị doanh thu cho siêu thị thì họ sẵn sàng đẩy sản phẩm đó ra để đưa sản phẩm khác lên. Do đó, cuộc canh tranh ở trên 1 cái kệ hàng của hệ thống phân phối và của người tiêu dùng nó khốc liệt lắm, thành ra sự cải tiến nó luôn luôn là mãi mãi, là phải đi lên.

Thay đổi  tư duy sản xuất sang tư duy kinh tế, đó là yêu cầu đặt ra với mỗi doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hiện nay, hướng tới sự phát triển bền vững và sản vật Thái Bình sẽ đến muôn nơi

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...