Bản tin vắn 4-11

Thứ 6, 04/11/2022 | 00:00:00
611 lượt xem

Bộ Giáo dục và Đào tạo cảnh báo một số web, fanpage giả mạo

Ngày 3-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin cảnh báo, hiện nay, có một số trang web, fanpage và group Facebook giả mạo cơ quan của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các trang web, fanpage và group Facebook này ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín, hình ảnh của ngành Giáo dục.

Để học sinh, sinh viên và người dân quan tâm đến giáo dục nhận biết rõ về hiện tượng này và phòng, tránh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thống kê, công khai danh sách trang web, fanpage và group Facebook giả mạo.

Thịt lợn nhập liên tục giảm

Số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam trong quý III Việt Nam nhập khẩu 31,76 ngàn tấn thịt lợn, trị giá 67,07 triệu USD, giảm 24,4% về lượng và giảm 30,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Nhập khẩu thịt lợn liên tục giảm do nhu cầu phục hồi chậm.

Trong thời gian tới, nhu cầu tiêu thụ thịt và các sản phẩm từ thịt dự kiến sẽ tăng do nhu cầu thực phẩm tăng cao trong dịp cuối năm. Braxin, Nga, Đức, Canada và Ba Lan là 5 thị trường cung cấp thịt lợn lớn nhất cho Việt Nam.

Phở tiếp tục lọt top những món ngon nổi tiếng nhất thế giới

Món phở - tinh hoa ẩm thực Việt Nam vừa được chuyên trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas đưa vào danh sách 100 món ăn ngon và nổi tiếng nhất thế giới.  Chuyên trang này nhận định Phở là món ăn truyền thống của Việt Nam cũng là một món ăn quốc dân, món ăn đường phố thể hiện phong cách sống của người Việt. Phở hấp dẫn bởi sự cầu kỳ trong công thức nấu và hương vị độc đáo, nhưng vẫn đem lại cảm giác đơn giản, tao nhã. Nước dùng kết hợp với sợi phở dai dai, những lát thịt mềm ngọt mọng nước và các loại rau ăn kèm làm nâng tầm món ăn, tạo nên nét đặc trưng riêng có của món phở. Trước đó món Phở nhiều lần được CNN bình chọn trong danh sách món ăn ngon nhất toàn cầu , và hấp dẫn châu Á.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...