Bản tin vắn

Chủ nhật, 14/08/2022 | 00:00:00
747 lượt xem

+ Ngân hàng phải cung cấp thông tin tài khoản khách hàng cho cơ quan thuế

 Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài yêu cầu về việc phối hợp, cung cấp thông tin với cơ quan quản lý thuế.

Yêu cầu kể trên được đưa ra sau khi Tổng cục Thuế có công văn gửi NHNN về tình hình triển khai thử nghiệm cung cấp thông tin tài khoản của người nộp thuế với 5 ngân hàng thương mại, gồm BIDV, VietinBank, Vietcombank, Agribank và MBBank. Tài khoản thanh toán thuộc phạm vi cung cấp là tài khoản theo quy định của luật các tổ chức tín dụng. Thông tin sử dụng để đối chiếu, cung cấp thông tin là mã số thuế hoặc số giấy tờ.

+ Không để tín dụng đen tiếp cận người lao động

 Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, thời gian qua, lợi dụng những khó khăn về tài chính của công nhân lao động cả nước, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, nạn cho vay nặng lãi, "tín dụng đen" hoành hành với những chiêu thức ngày càng tinh vi.

Do đó, Tổng liên đoàn LĐ VN đề nghị các cấp Công đoàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương rà soát, lên danh sách các nhóm đối tượng liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, từ đó có biện pháp bảo vệ công nhân, người lao động. Đồng thời, tăng cường triển khai hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên, trong đó cần quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động như tiền lương, tiền thưởng, bữa ăn ca, hỗ trợ vay vốn ở những kênh chính thống với lãi suất hợp lý.

+  Siết quản lý thuế đối với xe nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại

Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác quản lý thuế đối với xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại.

Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế phải thực hiện chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp nhập khẩu, tạm nhập khẩu, chuyển nhượng xe ô tô, xe gắn máy không nhằm mục đích thương mại nhưng không thực hiện kê khai, nộp thuế, quyết toán thuế hoặc bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh.

+ Chi 1.155 tỉ đồng hỗ trợ người lao động

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho phép sử dụng 1.155 tỉ đồng từ kết dư Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp đến hết năm 2021 để tiếp tục chi trả hỗ trợ đối với người lao động.

Đối tượng được hưởng hỗ trợ là người lao động thuộc đối tượng hưởng theo Nghị quyết số 03/2021/UBTVQH15 ngày 24 tháng 9 năm 2021 đã nộp hồ sơ đúng thời hạn.

Thời gian thực hiện chỉ trả hoàn thành chậm nhất vào ngày 10/9/2022.

Theo TTXVN



 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...