Khu công nghiệp dịch vụ đô thị Liên Hà Thái xanh hóa ngay từ khi xây dựng hạ tầng

Thứ 7, 13/08/2022 | 00:00:00
773 lượt xem

Khu công nghiệp dịch vụ đô thị Liên Hà Thái đang chủ động thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng, các khu công nghiệp, dành tối thiểu 10% diện tích đất trồng cây xanh, doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp phải dành tối thiểu 20% diện tích đất trồng cây xanh. Nhằm giảm hiệu ứng nhà kính và hướng đến tạo cảnh quan sinh thái phục vụ mục đích phát triển công nghiệp bền vững.

Theo kế hoạch ngay trong năm nay, 10 vạn cây xanh sẽ được Ban quản lý và các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp dịch vụ đô thị Liên Hà Thái triển khai trồng và chăm sóc trong năm nay. Để đảm bảo kế hoạch này, ngay từ khâu quy hoạch xây dựng, Ban Quản lý khu công nghiệp dịch vụ đô thị Liên Hà Thái đã dành quy đất để trồng cây xanh, thảm cỏ công cộng ngay trong khu công nghiệp, đồng thời thành lập đội cây xanh trực thuộc Ban quản lý để tổ chức chọn tạo và ươm giống cây phục vụ cho công tác trồng và chăm sóc các mảng xanh trong khu công nghiệp. 

Việc trồng cây xanh được tổ chức theo dải liền khối và trồng xen kẽ giữa các công trình xây dựng, ở dải phân cách đường giao thông, hành lang công trình, tuy nhiên phải đảm bảo điều kiện thuận lợi cho giao thông, phòng cháy chữa cháy, ứng phó sự cố môi trường và phù hợp không gian kiến trúc khu vực xung quanh. Chi phí cho việc trồng cây xanh tại các hạng mục công cộng của khu công nghiệp dự kiến trên 50 tỷ đồng. 

Đối với các doanh nghiệp thứ cấp trong khu công nghiệp cũng được ban quản lý yêu cầu mỗi công ty phải dành tối thiểu 20% diện tích đất cho hệ thống cây xanh, mặt nước và đường giao thông./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...