Tin vắn

Thứ 2, 08/08/2022 | 09:32:24
817 lượt xem

* Trong quy định số 69 được Bộ Chính trị ban hành ngày 6/7 về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, một trong những điểm mới đáng chú ý: đây là lần đầu tiên có văn bản về  xử lý kỷ luật đảng đề cập cụ thể mức kỷ luật khi đảng viên chạy chức chạy quyền.

* Khu công nghiệp Liên Hà Thái có tổng diện tích hơn 588 ha nằm trên địa bàn xã Thuỵ Liên và Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ. Đến nay, huyện đã GPMB được hơn 530ha. Còn hơn 50ha, huyện Thái Thuỵ phấn đấu hoàn thành GPMB trong tháng 8 này.

* Từ đầu năm đến nay, Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ đạt doanh thu 2.630 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

* Công ty cổ phần nước sạch Thái Bình đầu tư hơn 30 tỷ đồng cải tạo, nâng công suất 1 số nhà máy nước, mở rộng mạng lưới phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt và sản xuất của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

* 7 tháng qua, xuất khẩu gạo cả nước đạt 4,19 triệu tấn, tương đương giá trị hơn 2 tỷ USD. Đây là mức xuất khẩu cao kỷ lục từ trước đến nay.

* Theo Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, tình hình xuất khẩu nông sản sang cửa khẩu biên giới phía bắc hiện tại khá thông thoáng, bình quân mỗi ngày có trên 150 xe xuất khẩu, tổng số container còn tồn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn còn khoảng 300 xe. Nhu cầu tiêu thụ ở Trung Quốc tăng lên, nhiều loại trái cây xuất khẩu của Việt Nam đang được các thương lái thu mua với giá cao hơn trước, nhờ việc thông thương cửa khẩu phía bắc thuận lợi.

* Theo quy định của Chính phủ, Tổng cục Hải quan sẽ tiến hành tạm dừng việc thực hiện thủ tục hải quan tại các kho chưa có thiết bị đo bồn bể tự động, chưa kết nối với cơ quan hải quan. Đồng thời, không xác nhận lượng xăng dầu tái xuất và tiến hành thu thuế xăng dầu tạm nhập cho đến khi các doanh nghiệp lắp đặt trang thiết bị đo mức bồn, bể tự động và kết nối với cơ quan hải quan đáp ứng điều kiện theo quy định của của Chính phủ.

*Để hạn chế tình trạng chậm, huỷ chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) bố trí trang thiết bị, nguồn lực nhằm tăng cường năng lực khai thác tại các sân bay, đặc biệt là các sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất

* Ngay sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị các địa phương và cơ quan chức năng kiểm soát chặt vấn đề lợn lậu xuất khẩu qua biên giới, trong mấy ngày gần đây giá lợn hơi trong nước đã đột ngột giảm mạnh.

* Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã bỏ quy định số dư tối thiểu trong tài khoản của người sử dụng dịch vụ thu phí không dừng. Thay vào đó VEC khuyến cáo người sử dụng dịch vụ nên có số dư tối thiểu trong tài khoản là 50% phí chặng dài nhất của xe loại 1 của từng tuyến cao tốc.

* Câu chuyện xâm phạm bản quyền trong lĩnh vực mỹ thuật không còn là vấn đề riêng của tác giả, mà đã trở thành vấn nạn thời gian qua. Hệ lụy của nó là làm giảm giá trị thị trường mỹ thuật, đánh mất niềm tin từ các nghệ sĩ, nhà sưu tập và công chúng.

* Hiện nay dịch bệnh COVID-19 đã và đang được kiểm soát, số người nhiễm bệnh giảm sâu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các biến thể mới cho thấy căn bệnh này sẽ chưa sớm biến mất. Chính vì thế, nhiều nước đã tăng cường tiêm mũi tăng cường (mũi 3, 4) cho người dân.

* Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 trên cả nước được duy trì và giữ ổn định so với năm 2022. Cụ thể tỷ lệ tốt nghiệp là 98,57%, riêng đối với thí sinh hệ trung học phổ thông đạt 99,16%. 

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...