Thành phố Thái Bình đẩy mạnh hạ tầng ngầm lưới điện

Thứ 2, 04/07/2022 | 00:00:00
558 lượt xem

Nhằm đảm bảo an toàn, tin cậy trong vận hành hệ thống điện, đồng thời làm đẹp cảnh quan, tạo môi trường sống văn minh, hiện đại, công ty điện lực Thái Bình đã triển khai công tác hạ ngầm lưới điện ở các tuyến đường trên địa bàn thành phố Thái Bình. Đây cũng là 1 trong những nhiệm vụ quan trọng để xây dựng, chỉnh trang đô thị, góp phần đưa thành phố sớm trở thành đô thị loại 1.

Người dân phấn khởi khi những tuyến đường trên địa bàn sinh sống được ngầm hóa lưới điện

Thời gian gần đây, ông Nguyễn Văn Ánh, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình và nhiều người dân trong phường rất phấn khởi khi những tuyến đường trên địa bàn sinh sống được ngầm hóa lưới điện. Không còn cảnh dây điện cùng cáp viễn thông treo chằng chịt trước cửa nhà nữa mà được hạ ngầm gọn gàng, sạch sẽ và an toàn cho nhân dân. Nhất là trong mùa mưa bão. 

Công nhân thi công hạ ngầm lưới cáp điện

Nhằm đảm bảo an toàn, tin cậy trong vận hành hệ thống điện cũng như chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, công ty điện lực Thái Bình và các đơn vị viễn thông đã triển khai hạ ngầm lưới điện, cáp viễn thông tại 14 tuyến phố thuộc các phường Bồ Xuyên, Đề Thám và Lê Hồng Phong. Trong đó, toàn bộ hệ thống dây dẫn điện, cáp viễn thông được chỉnh trang, hạ ngầm. Hệ thống tủ đựng công tơ điện của từng gia đình được đấu nối vào tủ điện chung dưới mặt đất theo quy chuẩn và bảo đảm an toàn. Đến nay công tác hạ ngầm lưới điện cùng hệ thống cáp viễn thông đã cơ bản hoàn thành. 

Tủ điều khiển hệ thống cáp điện ngầm sau khi hạ 

Công tác ngầm hóa lưới điện không chỉ giúp giảm sự cố, giảm mất điện cho khách hàng, nâng cao độ an toàn tin cậy cung cấp điện, mà còn góp phần mang tới diện mạo mới khang trang, văn minh, hiện đại cho các tuyến phố. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động phát triển KT - XH, thu hút đầu tư vào thành phố Thái Bình./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...