Quỳnh Phụ chủ động trước mùa mưa bão

Thứ 7, 02/07/2022 | 00:00:00
454 lượt xem

Bước vào mùa mưa bão năm nay, huyện Quỳnh Phụ triển khai nhiều giải pháp và đẩy mạnh thực hiện phương châm “4 tại chỗ” nhằm chủ động ứng phó, không để bị động trước thiên tai.

Quỳnh Phụ là huyện duyên giang có nhiều đê sông

Là xã đặc thù nằm ngoài đê chính, Quỳnh Lâm có gần 8km đê bao xung quanh xã. Trước mùa mưa bão, xã tổ chức kiểm tra hệ thống đê, kè, cống để xác định các điểm xung yếu cần xử lý sớm. Đồng thời căn cứ quyết định giao chỉ tiêu của huyện, tình hình thực tế của địa phương để phân bổ vật tư cho các thôn, sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với mọi tình huống, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Một đoạn đê chính qua xã Quỳnh Hoa đến xã Quỳnh Lâm

Huyện Quỳnh Phụ hiện có 2 hệ thống đê chính gồm đê hữu Luộc và đê hữu Hóa, với  tổng chiều dài trên 36km. Đây là tuyến đê trọng điểm trong công tác phòng, chống lụt, bão. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn hệ thống đê bối ở các xã An Khê, Quỳnh Lâm, Quỳnh Hoa. Để bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi..., việc củng cố, tu bổ và quản lý đê điều được địa phương đặc biệt chú trọng. 

Phương châm “4 tại chỗ” luôn được huyện Quỳnh Phụ nghiên cứu triển khai phù hợp, hiệu quả

Trong công tác phòng, chống lụt bão, phương châm “4 tại chỗ” luôn được huyện Quỳnh Phụ nghiên cứu triển khai phù hợp, hiệu quả. Ngay trong tháng 5 vừa qua, huyện đã tổ chức tập huấn phòng, chống thiên tai và các biện pháp xử lý giờ đầu đối với những sự cố hư hỏng của đê, kè, cống trong mùa mưa bão cho thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, lực lượng xung kích, cán bộ quản lý đê các xã, thị trấn. 

Năm 2022 được dự báo tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, bất thường. Chuẩn bị sớm và đầy đủ các điều kiện cần thiết, sẵn sàng ứng cứu kịp thời sẽ góp phần hạn chế, giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai gây ra. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...