Tận dụng “thời gian vàng”để tăng tốc ôn luyện

Thứ 6, 20/05/2022 | 00:00:00
1,263 lượt xem

Chỉ còn gần 3 tuần nữa, học sinh khối lớp 9 trên toàn tỉnh sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Đây là khoảng “thời gian vàng” để các nhà trường tăng tốc ôn luyện, chuẩn bị chu đáo để các em học sinh có được tự tin chinh phục kỳ thi quan trọng sắp tới.

Học sinh khối lớp 9 ôn luyện chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng sắp tới

Lo lắng, hồi hộp hay tự tin...là những cung bậc cảm xúc, suy nghĩ của những học sinh cuối cấp khi chỉ còn gần 3 tuần nữa các em sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tuỳ thuộc vào năng lực, mỗi học sinh đã tự xác định mục tiêu cần đạt để từ đó chủ động xây dựng kế hoạch ôn luyện.

Em Trần Hoàng Anh - Trường THCS Trần Phú, thành phố Thái Bình:

Mục tiêu của em là thi đỗ chuyên Sinh. Để đạt mục tiêu này em đã có lịch trình ôn luyện cụ thể từ sáng đến chiều em sẽ học ở trường để củng cố lại 3 môn Toán, Văn, Anh, tối thì em dành thời gian để ôn môn chuyên. Và đến giờ thì em rất tự tin!

Em Trần Lê Minh Thư - Trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: 

Dự định thi chuyên Văn em cũng khá lo lắng, em đã xây dựng cho mình kế hoạch ôn luyện trong 3 tuần cuối này...quyết tâm đạt kết quả tốt nhất!

Đây cũng là thời điểm mà mỗi giáo viên bộ môn căng mình nỗ lực để có kế hoạch ôn luyện hiệu quả cho học sinh. Tăng cường các buổi khảo sát chất lượng, bồi dưỡng học sinh dựa trên phân loại về năng lực là những phương pháp ôn luyện trong thời điểm này. 

Các buổi khảo sát chất lượng, bồi dưỡng học sinh cũng được tăng cường

Cô giáo Phạm Thị Thanh Thuý - Trường THCS Trần Phú, thành phố Thái Bình:

Tổ chuyên môn chúng tôi có sự phân loại học sinh khá, giỏi, trung bình để có định hướng ôn luyện phù hợp cho các em.  Cùng với sự ủng hộ từ phụ huynh thì cô trò chúng tôi cũng đang tăng tốc, nỗ lực hết mình.

Với sự thay đổi lớn nhất của kỳ thi là dùng điểm để xét tuyển vào trường THPT Chuyên và các trường THPT công lập đại trà. Do đó công tác ôn tập cũng có những thay đổi nhất định so với mọi năm. 

Cô giáo Nguyễn Thị Việt Hoa - Hiệu trưởng trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: 

Nhà trường chúng tôi tập trung định hướng cho các em về nội dung ôn tập phù hợp với việc lồng ghép 2 kỳ thi làm một. Trên cơ sở đó, chúng tôi có sự phân luồng học sinh để các em ôn tập đạt kết quả tốt nhất.

Mặc dù chịu những ảnh hưởng nhất định của dịch Covid-19 thế nhưng với sự linh hoạt, chủ động trong kế hoạch dạy học thì các nhà trường vẫn bảo đảm được chương trình năm học. Cùng với đó là những đổi mới trong kỳ thì tuyển sinh vào lớp 10 năm nay đã giúp tạo nhiều thuận lợi cho cả thầy và trò. Đến thời điểm này thì các nhà trường đang tận dụng khoảng thời gian vàng trước kỳ thi để tăng tốc ôn tập với quyết tâm cao nhất.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...