Tất bật cho một vụ đào mới

Thứ 4, 09/02/2022 | 00:00:00
950 lượt xem

Những ngày này, các nhà vườn lại tất bật bắt tay vào thu gom đào và chăm sóc cho cây để chuẩn bị cho một mùa đào ra hoa đúng hẹn vào năm sau.

Người dân trồng đào phường Hoàng Diệu đang chuẩn bị mọi điều kiện cho 1 vụ đào mới

Với hơn 2 sào trồng đào, dịp Tết nguyên đán vừa qua, gia đình bà Vũ Thị Hương, Phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình đã có vụ đào thắng lợi. Những ngày này dù trời lất phất mưa nhưng công việc làm đất cho một vụ mới vẫn đang được bà Hương thực hiện một cách khẩn trương để có những cây đào chất lượng. 



Bà Vũ Thị Hương - Phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình: “thời tiết có mưa đấy nhưng tranh thủ thời tiết để làm cho đúng thời vụ, có mưa xuân cây mới đẹp mà trồng nó mới lên được. Khi mình trồng phải để cho đất hả hơi bầu nó có đất ra ăn thì nó không bị nhiễm bệnh.”


Theo chia sẻ của các hộ trồng đào, thời tiết mùa Xuân kèm theo mưa phùn lất phất là điều kiện thuận lợi cho đào phát triển 

Những gốc đào thế cho thuê từ trước Tết cũng đang được thu gom về vườn, chuẩn bị cho công cuộc hồi sinh cho Tết năm sau. Theo người trồng đào ở đây việc chăm sóc những cây đào thế đòi hỏi kỹ thuật cao hơn trồng đào cành. Hầu hết đào sau khi về vườn đều được cắt hết cành cũ. Đất trồng phải là đất mới thì cây mới có thể sinh trưởng tốt. 



Ông Vũ Xuân Hướng - phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình: “Tết vừa rồi nhà tôi vừa bán cho khách buôn vừa cho thuê. Những cây cho thuê từ nay đến 20 tháng giêng chúng tôi thu hết gốc về sau đó mua đất mới trồng lại, cắt tỉa, uốn nắn lại từ đầu thì sang năm mới đẹp.”


Các gốc đào trước khi trồng lại đều được người dân cắt tỉa cẩn thận 

Diện tích trồng đào của phường Hoàng Diệu là trên 20 ha. Dịp Tết nguyên đán vừa qua, nhờ chủ động các biện pháp chăm sóc, đào nở đúng dịp. Tuy không được giá bán như các năm trước, nhưng mỗi sào trồng đào nông dân vẫn có lãi từ 20- 50 triệu đồng.  Vì vậy, vụ đào năm nay, đa số các hộ đều trồng tối đa hết diện tích với hy vọng tiếp tục có một mùa đào thắng lợi.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...