Doanh nghiệp gặp khó vì dịch bệnh Covid 19

Thứ 6, 31/12/2021 | 00:00:00
845 lượt xem

Sản phẩm tồn kho với số lượng lớn, nguồn vốn nằm đắp chiếu không luân chuyển được, chi phí đầu vào tăng cao khiến cho nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí chế tạo và sản xuất các sản phẩm từ nhựa nhập khẩu gặp rất nhiều khó khăn.

Sản phẩm bình bồn nhựa của Công ty cổ phần cơ khí và xây lắp Thái Bình lại tồn kho

Chưa năm nào sản phẩm bình bồn nhựa của Công ty cổ phần cơ khí và xây lắp Thái Bình lại tồn kho nhiều như năm nay. Chưa kể các sản phẩm cơ khí, chỉ tính riêng sản phẩm bình bồn nhựa phục vụ ngành nước và vệ sinh môi trường thì năm nay cũng tồn kho gần 50%. Cả năm 2021 doanh thu của công ty chỉ đạt trên 22 tỷ, giảm 20% so với năm 2020. 

Dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh, doanh nghiệp vẫn duy trì việc làm và thu nhập ổn định cho 40 lao động

Theo phản ánh của doanh nghiệp, bởi chính bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên số lao động của doanh nghiệp cũng phải giảm đi còn 1/3 vì không có việc làm. Nguyên nhân là do hàng hóa sản xuất ra không bán được, tồn kho với số lượng lớn, giá thành nguyên liệu đầu vào giá tăng cao, chi phí vận chuyển lớn trong khi đó giá thành sản phẩm bán ra và nhu cầu của thị trường không tăng, lại bị cạnh tranh bởi nhiều sản phẩm cùng loại. Đây là những khó khăn khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. 

Tuy nhiên bằng sự nỗ lực vượt khó của tập thể công nhân viên, người lao động nên hoạt động của doanh nghiệp vẫn được duy trì ổn định, mặc dù thu nhập bình quân của người lao động chỉ từ đạt 4 đến 5 triệu đồng/người/tháng, song công ty vẫn có số nộp ngân sách Nhà nước gần 5 tỷ đồng. Hiện doanh nghiệp đang tập trung khắc phục mọi khó khăn để duy trì việc làm và thu nhập ổn định cho 40 lao động cũng là điều không hề đễ dàng./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...