Doanh nghiệp nhỏ đóng cửa vì không có đơn hàng mới

Thứ 5, 30/12/2021 | 00:00:00
755 lượt xem

Trong nhiều doanh nghiệp dệt may lớn không thiếu đơn hàng cho sản xuất, thì trái lại có không ít doanh nghiệp nhỏ, thậm chí là cơ sở sản xuất phải cho công nhân nghỉ việc luân phiên, thậm chí phải đóng cửa vì không có đơn hàng mới.

Do dịch bệnh covid bùng phát nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Thái BÌnh đã phải ngừng hoặc hoạt động cầm chừng

Ngày từ trung tuần tháng 4/2021, khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát mạnh trở lại cũng là lúc các khách hàng của Công ty TNHH Phú Viết, huyện Kiến Xương từ chối nhập khẩu các đơn hàng mà đơn vị đã gia công xong. Không xuất được hàng đồng nghĩa việc doanh nghiệp phải tạm thời cho trên 150 công nhân phải nghỉ việc. Nợ ngân hàng tiếp tục tăng khi mà hàng thành phẩm tiếp tục tồn kho.

Hàng bị tồn đọng của Công ty TNHH Phú Viết, huyện Kiến Xương do từ chối nhập khẩu

Tuy nhiên để giữ chân công nhân đơn vị vẫn phải hỗ trợ cho mỗi người lao động 1 triệu đồng/tháng. Song sự hỗ trợ cũng chỉ kéo dài hơn 5 tháng. Hiện công ty TNHH Phú Viết chỉ còn duy trì khoảng 10 lao động để đo cắt gia công nguyên liệu cho các doanh nghiệp may lớn hơn. Khi nào hoạt động trở lại là việc doanh nghiệp chưa đoán định được. Đây cũng là khó khăn chung của các doanh nghiệp, cơ sở dệt may có quy mô nhỏ hiện nay./.

   Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...