Lạc vào miền tuyết trắng tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 3, 28/12/2021 | 15:43:54
770 lượt xem

Mùa đông với tuyết trắng đang bao trùm nhiều nơi trên thế giới tạo nên những cảnh đẹp ấn tượng khi vạn vật được phủ lên mình sắc trắng tinh khôi. Nhà thờ Thánh giá cổ kính trên đảo Akdamar ở phía đông Thổ Nhĩ Kỳ sau trận tuyết lớn đầu tiên trong mùa đông năm nay cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Trong thời gian trị vì của mình, Vua Artsruni của vương quốc Vaspurakan của người Armenia đã chọn hòn đảo Akdamar là nơi ở của mình và thành lập một khu định cư ở đây. Công trình kiến trúc duy nhất còn tồn tại từ thời kỳ này đến nay là nhà thờ này. 

Nhà thờ do một kiến trúc sư tu sĩ thiết kế và xây dựng bằng đá núi lửa tufa màu hồng trong những năm 915 đến 921, với kích thước bên trong dài 14,8m, rộng 11,5 m và mái vòm cao 20,4 m so với mặt đất. Điểm độc đáo của nhà thờ chính là những bức phù điêu đắp nổi trên các bức tường bên ngoài.

Nhà thờ có từ thế kỷ thứ 10 này được coi là biểu tượng cho quá khứ đầy khó khăn của Thổ Nhĩ Kỳ với dân tộc thiểu số Armenia và quá trình hòa giải đau thương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...